Tin mới

"Đắt giá" như... chào mào nhà quan!

Thứ sáu, 26/02/2016, 11:34 (GMT+7)

Không sang chảnh sao được khi chỉ vừa mới chia sẻ thì chỉ trong tích tắc, tin tức về vụ Giám đốc Sở bị trộm mất 3 con chào mào đã nhanh chóng phủ đầy các mặt báo!

Lâu nay, chuyện nhà của lãnh đạo bất ngờ bị trộm "viếng thăm" rồi cuỗm đi một lượng lớn tiền, vàng, tài sản có giá trị... luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt trong dư luận.

Có muôn vàn lý do để lý giải cho việc độc giả luôn theo dõi "sát sườn" luồng thông tin này. Chính vì thế, vụ đạo chích bất ngờ viếng thăm tư gia của Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam - Lê Phước Hoài Bảo cũng không là ngoại lệ khi thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo độc giả ngay khi thông tin vụ trộm được hé lộ. 

Nhà của Giám đốc Sở Lê Phước Hoài Bảo bị kẻ gian đột nhập và đánh cắp 3 con chim chào mào

Tuy nhiên, nếu trước đây độc giả thường quan tâm tới những tên đạo chích, tới nguồn gốc của cải nhà quan thì trong vụ trộm nhà Giám đốc Sở, dường như họ lại chỉ quan tâm tới... 3 con chim chào mào của nhà quan bị quân gian đánh cắp.

Trong vụ trộm lạ này, 3 con chim của lãnh đạo trở thành tâm điểm của những bàn tán, tranh cãi trên các diễn đàn, mạng xã hội. Và thông thường, có thể đối với những người sành thú chơi chim, họ có thể định giá chào mào qua vẻ đẹp của bộ lông, sự độc đáo của tiếng hót.. Nhưng đối với những độc giả không tường tận về thú chơi tao nhã của Giám đốc Sở, dù có thể chưa một lần tận mắt chiêm ngưỡng những con chào mào nhà quan bị đánh cắp, thậm chí có thể chưa một lần được nghe mô tả về những con vật cưng này nhưng họ lại khẳng định chắc nịch rằng, con chim của nhà quan thực vô cùng giá trị.

Thật vậy!

Chim của quan không "đắt giá" sao được khi thông tin vụ trộm 3 con chim vừa mới được hé lộ thì vụ việc đã được đăng tải ngập tràn trên các mặt báo! 

Độc giá đánh giá, chim chào mào của Giám đốc Sở rất giá trị và sang chảnh. Ảnh minh họa

3 con chào mào thật "có phước" khi được ở nhà quan vì khi bị kẻ gian đánh cắp, bị người thiên hạ mua đi bán lại nhưng nó vẫn được người ta cất công tìm kiếm để về đoàn tụ với chủ nhân. Chỉ thương đám vật nuôi nhà thường dân, nếu bị trộm thì chắc chắn phần lớn sẽ có kết cục trong quán... nhậu.

Và trong vụ trộm này, hai kẻ đạo chích cả gan đánh cắp chim quan cũng bị khởi tố thật là mau lẹ. Thế nhưng, đặt trong trường hợp 3 con chào mào là sở hữu của một dân thường, thì biết đâu đấy, những kẻ trộm chim có thể sẽ có cơ hội thoát được cái vụ "đáo tụng đình" cũng nên.

Trước đó, hồi tháng bảy năm ngoái ,Bùi Quang Minh Tấn (SN 1993, trú tại thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, còn có tên gọi là Đen) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại thôn Thạnh Hòa 2, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) chạy xe máy đến ngôi biệt thự của ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam rồi đột nhập vào bắt trộm ba con chim chào mào, đem bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, cả hai công an phát hiện, bắt giữ. Toàn bộ ba con chim sau đó đều được thu hồi và bàn giao lại cho ông Bảo. 

Ngày 25/2 vừa qua, hai đối tượng thực hiện hành vi trộm chim quý của Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam vừa bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ra cáo trạng truy tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”. 

 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news