Tin mới

Vụ gửi giấy mời dự liên hoan đóng dấu đỏ: Yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc

Thứ sáu, 07/10/2016, 18:00 (GMT+7)

Trước việc Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ký giấy mời, đóng dấu đỏ mời nhiều lãnh đạo tỉnh và huyện đến dự liên hoan giám đốc về hưu, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cho biết yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan.

Trước việc Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ký giấy mời, đóng dấu đỏ mời nhiều lãnh đạo tỉnh và huyện đến dự liên hoan giám đốc về hưu, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cho biết yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan.

Bà Nguyễn Thị Kim Chung về nghỉ hưu theo chế độ. Ảnh: Cổng thông tin huyện Quỳnh Lưu

Liên quan tới thông tin trên, sáng 7/10, trao đổi trên Trí thức trẻ, Người Lao Động, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An cho biết, ông vừa ký văn bản gửi Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu yêu cầu báo cáo làm rõ tập thể, cá nhân trong vụ việc gửi giấy mời dự liên hoan giao lưu giám đốc cũ về hưu.

Công văn của Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu BHXH huyện Quỳnh Lưu kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan đến việc phát hành giấy mời. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong văn bản này, ông Giang khẳng định, Bảo hiểm xã hội tỉnh và bản thân ông không hề nhận được giấy mời này của Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu. Và việc ông dự buổi liên hoan là tư cách anh em, bạn bè và đồng nghiệp mời chứ không phải BHXH Quỳnh Lưu mời.

Giải đáp thắc mắc về việc trong nội dung giấy mời có câu "Được sự cho phép của BHXH tỉnh", ông Giang khẳng định, BHXH tỉnh không có chủ trương, không chỉ đạo và không cho phép BHXH Quỳnh Lưu phát hành giấy mời này. BHXH tỉnh cũng không nhận được giấy mời này.

Để trấn an dư luận, ông Giang yêu cầu Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu kiểm điểm nghiêm túc đối với tổ chức, cá nhân về việc phát hành giấy mời tổ chức liên hoan. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu báo cáo sự việc Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An trước ngày 15/10.

Ngoài ra, ông Giang cũng nêu rõ: "Quan điểm cá nhân là tôi không đồng tình về phát hành giấy mời buổi liên hoàn này. Bởi nhiệm vụ của chúng tôi là an sinh xã hội, phục vụ nhân dân chứ không phải làm những việc ảnh hưởng đến người dân.

Đây là lần đầu tiên và chưa bao giờ xảy ra chuyện tương tự. Kể cả việc ở cấp tỉnh chúng tôi cũng không làm và chưa bao giờ làm như vậy", ông Giang khẳng định.

Như tin đã đưa, từ đầu tháng 10, nhiều lãnh đạo huyện, các phòng ban, ngành... của huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) bất ngờ nhận được giấy mời do phó giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu ký, đóng dấu đỏ với nội dung mời tới tham dự “Liên hoan cho đồng chí Nguyễn Thị Kim Chung nghỉ hưu vào hồi 16h ngày 6/10 tại nhà khách Huyện ủy”.

Đáng lưu ý, trên giấy mời ghi rõ việc phát giấy mời là được sự đồng ý của UBND huyện Quỳnh Lưu và cơ quan bảo hiểm cấp trên. Vào chiều tối ngày 6/10, có nhiều người đã tới tham dự buổi liên hoan

Đức Hòa (tổng hợp)


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news