Tin mới

Vụ hai phó giám đốc Sở đánh nhau: "Chỉ là sự hiểu lầm"

Thứ sáu, 22/08/2014, 08:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ hai phó giám đốc Sở đánh nhau ở tỉnh Bình Phước xôn xao dư luận, ngày 21/8, ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã giải trình về vụ việc và cho rằng đây chỉ là sự hiểm lầm.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ hai phó giám đốc Sở đánh nhau ở tỉnh Bình Phước xôn xao dư luận, ngày 21/8, ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã giải trình về vụ việc và cho rằng đây chỉ là sự hiểm lầm.

Cụ thể, trao đổi trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Bùi Quốc Khánh- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ nói: “Tôi khẳng định là tôi lỡ tay chứ không cố ý đánh anh ấy. Khoảng gần 13 giờ ngày 11-8, có mấy người bạn rủ tôi ra quán karaoke. Khi đến quán, tôi đi nhầm phòng nên thấy có anh Chung. Tôi bước tới phía bàn anh Chung để chào hỏi và mời một ly bia. Sau lời mời của tôi, anh Chung đứng dậy cầm ly bia để hai anh em cùng uống.

Khi thấy anh Chung đứng dậy và đưa ly ra cụng, tôi vội đưa hai tay ra để giữ anh Chung ngồi xuống vì nghĩ mình nhỏ tuổi hơn anh Chung. Tuy nhiên, khi đưa tay ra thì vô tình chạm vào đầu anh Chung làm ly bia bị bể. Mọi người gần đó nhìn thấy vậy tưởng là đánh nhau nên chạy đến đưa tôi ra ngoài và tôi cũng về luôn...

Lúc đó tôi không biết anh Chung bị thương và mọi người tưởng lầm tôi đánh anh Chung… Sáng 21-8, tôi đã gửi bản tường trình sự việc đến chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước”.

Ông Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cũng cho biết: “Tôi được giám đốc sở phân công chủ trì một buổi lễ bế giảng lớp chuyên viên chính, sau đó đi dùng cơm trưa tại nhà hàng. Dùng cơm xong, ban cán sự lớp mời đi hát karaoke nhưng giám đốc có việc, giao cho tôi ở lại tiếp khách.

Trong lúc anh em đang vui vẻ thì ông Khánh từ ngoài đi vào và đến bàn tôi ngồi. Tôi đứng dậy cụng ly thì ông Khánh dùng hai tay chụp vào vai tôi, ly bia ông Khánh cầm trên tay va vào đầu tôi làm chảy máu. Thấy vậy anh em trong phòng tưởng đánh nhau nên can ngăn, đưa ông Khánh ra khỏi phòng. Tôi chỉ bị thương nhẹ ở đầu và hôm sau ông Khánh có đến xin lỗi”.

Ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ (trái) và ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ (Ảnh Pháp Luật TP.HCM)

Theo tường trình của "nhân vật chính" trong vụ việc "hai phó giám đốc Sở đánh nhau" thì không có chuyện xô xát, đánh nhau tại quán karaoke Bóng Trăng (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài) vào ngày 12/8 vừa qua. Hai ông đã thừa nhận việc uống bia trong giờ làm việc, nhưng không có chuyện hai ông đánh nhau bị thương tích ở đầu, rách tai phải đi cấp cứu.

Tuy nhiên, trên Vietnamnet, nguồn tin từ UBNA tỉnh Bình Phước đã xác nhận, việc giữa ông Bùi Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Phạm Thành Chung, Phó giám đốc Sở Nội vụ có xảy ra xô xát, cãi cọ là có thật. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước là điều tra làm rõ và sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc "hai phó giám đốc Sở đánh nhau", sang tuần tỉnh Bình Phước sẽ họp Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để làm rõ vụ việc.

Như tin tức báo chí đã đưa, khoảng 14h ngày 12/8, sau giờ học lớp chuyên viên chính, ông Phạm Thành Chung (52 tuổi, Phó giám đốc Sở Nội vụ) và ông Bùi Quốc Khánh (40 tuổi, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ) cùng mời khách đi nhậu tại nhà hàng Karaoke Bóng Trăng (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài).

Sau khi uống khá nhiều bia, ông Khánh cầm ly đi mời một số người trong bàn nhưng lại quên mời người đồng cấp khiến Phó giám đốc Sở Nội vụ tự ái, buông lời nặng nhẹ.

Vì bị nói nặng lời trước mặt nhiều người, ông Khánh cũng chửi lại gay gắt. Được mọi người can ngăn, hai lãnh đạo sở về chỗ ngồi hát tiếp. Tuy nhiên khi khách ra về, ông Chung nói ông Khánh ở lại để “nói chuyện”. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Khánh lấy ly bia hất thẳng vào mặt ông Chung rồi tiếp tục dùng ly đánh vào đầu và tai ông Chung.

Thấy trong phòng karaoke ồn ào, một số nhân viên chạy vào thì thấy máu me be bét trên đầu, tai ông Chung nên đã gọi người đưa ông Chung đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước.

Tại bệnh viện, ông Chung bị khâu nhiều mũi ở đầu và tai. Đến tối cùng ngày, ông Chung được bệnh viện cho xuất viện về nhà điều trị.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news