Tin mới

Vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia: Gương mặt nghi can người Việt gây tranh cãi

Thứ năm, 08/12/2016, 12:02 (GMT+7)

Gương mặt nghi can Nguyễn Thanh Dũng trong vụ hành hạ trẻ em ở Camuchia quá khác biệt ở lan da trước và sau khi bị bắt đang gây tranh cãi trên các diễn đàn mạng.

Gương mặt trước và sau khi bị bắt của nghi can Nguyễn Thanh Dũng trong vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia quá khác biệt ở làn da đang gây tranh cãi trên các diễn đàn mạng.

Sau khi Nguyễn Thanh Dũng, nghi can bị Cảnh sát Campuchia truy lùng vì hành hạ trẻ em, quay video clip đưa lên mạng gây phẫn nộ cho cộng đồng đã bị bắt ở Q.7, TP.HCM. Hình ảnh của y tại cơ quan điều tra được chia sẻ rộng rãi trên báo chí và thu hút cộng động mạng trong và ngoài nước.

Một thành viên diễn đàn mạng ở Campuchia đặt câu hỏi về gương mặt của nghi can Nguyễn Thanh Dũng sau khi bị bắt. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, trên một diễn đàn mạng của Campuchia, một thành viên có tên Epidemiks chia sẻ bức ảnh của nghi can Nguyễn Thanh Dũng trong vụ hành hạ trẻ em, quay clip đưa lên mạng đang gây phẫn nộ cộng đồng và đặt câu hỏi "Điều gì đã xảy ra với gương mặt của hắn?". Hai bức ảnh cận cảnh gương mặt của nghi can Dũng cho thấy sự khác biệt nhất là ở làn da sau khi y bị bắt rỗ chằng chịt. Nhiều bình luận cũng thắc mắc tại sao trong một thời gian ngắn khi video được phát tán đến khi bị bắt gương mặt của nghi can lại thay đổi nhanh chóng như vậy.

Tài khoản có tên John Bingham bình luận: "Tôi cũng khá ngạc nhiên về điều này, các vết sẹo không nổi lên rõ ràng ở hầu hết các bức ảnh khác".

Hình ảnh nghi can Nguyễn Thanh Dũng tại cơ quan công an gây tranh cãi trên diễn đàn mạng Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Trên diễn đàn mạng xã hội Otofun các thành viên cũng thắc mắc vì sao gương mặt của Nguyễn Thanh Dũng trong video được phát tán trên mạng không rỗ như ảnh thật. Nhiều người cho rằng do có sự can thiệp của phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc do góc quay và thời gian quay khá lâu nên mới có sự khác biệt như vậy.

Theo chuyên gia da liễu, Bác sĩ Huỳnh Thị Tuyết Như – Thành viên Hiệp hội Da liễu sẹo rỗ là tình trạng da mặt xuất hiện các vết rỗ nhỏ với những kích thước khác nhau, không đồng đều, tạo thành những mảng da với nhiều phần da bị lồi, lõm, không bằng phẳng. Có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng này như do thủy đậu, do mụn trứng cá, mụn đầu đen, trứng cá bọc,... 

Sẹo hình thành do da bị tổn thương lớp trung bì, vết sẹo có quá nhiều collagen và các mô khác, vì thế làm cho vết sẹo bị lồi. Một số có quá ít collagen, gây ra các vết sẹo lõm xuống vùng da xung quanh.

Người càng lớn tuổi, da hồi phục càng chậm, vì thế vết sẹo sẽ lớn. Lượng nội tiết tố khác nhau sẽ ảnh hưởng đến những vết sẹo khác nhau. Yếu tố di truyền cũng đóng một vai trò trong việc chữa lành vết thương và, do đó, có thể làm cho da dễ bị sẹo.

Trước đó trên tài khoản cá nhân của Facebooker L.C. đăng tải câu chuyện kèm theo clip ghi lại cảnh một người đàn ông không chỉ dùng tay đánh đập, trói tay, đẩy ngã mà mà còn dùng chích điện nhiều nơi trên cơ thể bé và dùng kẹp giấy để kẹp ngón tay,... Ngay sau khi video được đăng tải, cảnh sát Campuchia đã vào cuộc truy lùng tung tích nam thanh niên và xác định nghi can là  Nguyễn Thanh Dũng sinh năm 1982, quê ở An Giang. Tối 7/12, Cục Cảnh sát Hình sự C45 đã bắt được Dũng tại Q.7, TP.HCM.

Dã Quỳ(tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news