Tin mới

Vụ "heo đẻ ra voi" xôn xao dư luận: Gia chủ hoảng hốt "quật mồ" heo

Thứ bảy, 12/04/2014, 11:05 (GMT+7)

Những ngày qua, người dân khắp nơi hiếu kỳ vẫn đổ xô về nhà chị Cao Thị Búp (ấp Sông Xoài 3, xã Láng Lớn, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) để được tận mắt chiêm ngưỡng chú heo con mang hình dáng kỳ lạ.

Những ngày qua, người dân khắp nơi hiếu kỳ vẫn đổ xô về nhà chị Cao Thị Búp (ấp Sông Xoài 3, xã Láng Lớn, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) để được tận mắt chiêm ngưỡng chú heo con mang hình dáng kỳ lạ.

Vụ heo đẻ ra voi xôn xao dư luận: Gia chủ hoảng hốt quật mồ heo

Cũng vì vẻ bề ngoài dị dạng nên khi chú heo con ra đời, gia chủ đã mang ra bụi tre gần nhà chôn cất. Nhưng rồi, chính những người hiếu kỳ biết chuyện đã đến tận nhà, yêu cầu vợ chồng chị Búp phải “quật mộ”, đưa chú heo dị dạng lên. Bi hài hơn, những đồn “tam sao thất bản” còn khẳng định, con heo này là “Ông voi” giáng thế, khiến gia chủ thực sự bị ám ảnh.

Kỳ lạ heo đẻ ra … “voi”

Hai tuần trôi qua kể từ khi con heo nái trở dạ và sinh ra chú heo con hình dáng giống hệt voi, căn nhà của chị Cao Thị Búp tại ấp Sông Xoài 3 (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) không lúc nào vắng người ra vào. Buổi sáng khi PV báo GĐ&XH Cuối tuần có mặt, hàng chục người đã đến đây từ sớm, xếp hàng chờ đợi chiêm ngưỡng “voi con” được chủ nhà ngâm trong một chiếc bình thủy tinh. Tại huyện Châu Đức, người dân khẳng định đây là chuyện lạ “trăm năm chưa từng gặp” và không ngớt lời bàn tán.

Tiếp chúng tôi cùng những người khách hiếu kỳ, chồng chị Búp tâm sự: “Mấy ngày hôm nay, nhà tôi như có hội hè. Vợ chồng, con cái phải thay nhau ở nhà trực để tiếp khách đến xem “voi”. Ai nấy đều không quên chụp một bức ảnh ra về”, anh Linh vui vẻ nói. Tiếp lời chồng, chị Búp, người trực tiếp “đỡ đẻ” cho mẹ của “voi con” kể lại sự việc: “Sáng ngày 18/3, thấy heo mẹ có dấu hiệu trở dạ, tôi bèn vào chuồng lôi từng con heo ra khỏi bụng heo mẹ. Không như những lần trước khi nắm được cái đầu lôi được 3 heo con ra, tôi đưa tay vào trong bụng heo mẹ tiếp tục đỡ đứa thứ 4 thì sờ thấy vật dài dài, mềm nhũn y như một cái vòi. Vừa lôi con thứ 4 này ra ngoài, tôi tá hỏa phát hiện nó bị dị dạng. Nhìn kỹ lại, con heo lạ có hai cái tai to bè như cái quạt, trên trán lại có cái vòi như của con voi, ước chừng dài khoảng 10 phân”. Vừa nói, chị lại chỉ vào “chú voi con” giờ đã “ngoan ngoãn” nằm trong bình rượu thủy tinh sáng loáng.

Chị Búp cho biết, từ cách đây ba ngày, chú “voi con” này đã qua đời và được gia đình bảo quản bằng cách ngâm vào một bình đầy rượu. Quan sát từ phía sau, chiếc đuôi dài và to, cộng thêm những chiếc móng to hình lưỡi liềm của bộ thú móng guốc y như một con voi chính hiệu. “Bà đỡ” tiết lộ, đến bây giờ vẫn chưa xác định được “voi con” này là đực hay cái bởi cơ quan sinh dục của nó không giống với bất cứ con heo nào. “Có chăng là của loài voi, nhưng tôi đã nhìn thấy con voi thật bao giờ đâu mà biết”, chị Búp tặc lưỡi.

Không chỉ lúc sinh ra mới thấy kỳ lạ, theo chị Búp, ngay từ lúc heo mẹ mới “mang bầu” đã xảy ra điều bất thường. Lúc trước, gia đình chị có tới 4 con heo nái trong chuồng nhưng vì sinh giống xấu nên đều đã bị bán đi làm thịt. Sau đó, nghe người hàng xóm giới thiệu, chị mới mua lại con heo nái này của một người trong làng. Đến khi cho heo sinh lứa thứ hai, người họ hàng đã “mách nước” cho chị đến chi nhánh con giống mua giống heo tốt để về phối giống. Nhưng khác với những lứa heo trước, sau khi được phối giống gián tiếp, con heo này lại mang thai tận 4 tháng, trong khi bình thường loài heo chỉ “bầu bì” độ 3 tháng mà thôi. Cả gia đình mong ngóng chờ đến ngày heo đẻ thì giật mình khi trong 7 heo con sinh ra, con thứ 4 lại mang hình hài của một “chú voi” đích thực. Và “chú voi” sơ sinh này nặng hơn hẳn với 2kg, trong khi các “anh em” còn lại chỉ độ 1,2kg. Chưa biết là họa hay là phúc nhưng từ khi có “voi con” từ trong chuồng heo nhà mình, gia đình chị Búp và anh Linh đã gặp phải tình huống oái oăm vì tự dưng được “ông voi” giáng thế! 

Vụ heo đẻ ra voi xôn xao dư luận: Gia chủ hoảng hốt quật mồ heo

Nhiều người hiếu kỳ đến xem “voi con” được trưng ở giữa nhà chị Búp. Ảnh TG

Dở khóc dở cười vì “Ông voi” giáng thế (?)

Khi ca sinh nở hoàn tất, cuộn dây rốn vẫn còn nguyên xi gắn liền với thân thể,  “voi con” nhìn yếu ớt, chỉ đi lại một cách xiêu vẹo quanh chuồng. Những ngày sau đó, chú heo dị dạng bú mẹ rất ít, sức khỏe yếu nên cuối cùng đã tử vong. Suốt thời gian ngắn ngủi chú heo sống, anh Linh (chồng chị Búp) chưa một lần dám sờ mó hay bế ẵm nó vì sợ hãi. Đám trẻ con rồi bà con trong, ngoài ấp thấy thế thì hiếu kỳ kéo đến nhưng cũng chỉ dám đứng từ xa quan sát. “Ngày con heo dị dạng chết đi, tôi bèn đem heo ra chôn ở bụi tre gần nhà. Cứ nghĩ vậy là xong chuyện, không ngờ tin đồn thổi lan xa, người ta đổ xô đến, bắt tôi phải cho xem con heo bằng được. Cực chẳng đã, tôi đành đào đất moi con heo lên, rửa sạch rồi đem ngâm vào bình rượu”, anh Linh tâm sự.

Thế nhưng, số lượng người đến xem mỗi lúc một đông làm gia đình anh … chóng cả mặt! Rồi trong đám đông cứ đến rồi đi, chẳng hiểu từ đâu phát ra tin đồn, con heo dị dạng của nhà chị Búp chính là “Ông voi” giáng thế. Nhiều người còn rỉ tai đe dọa, nếu anh chị Búp vứt “Ông voi” thì sẽ bị thánh thần quở phạt, gia đình gặp nhiều điều xui rủi. Quá ám ảnh, chị Búp cùng chồng đành để “Ông voi” “ngự” ở giữa nhà, không dám nghĩ đến chuyện chôn lại. Chuyện đời lắm điều trùng hợp bi hài. Từ hôm ngâm rượu “Ông voi”, anh Linh cũng thấy công việc của mình khấm khá hơn. “Tôi làm nghề chở hàng thuê, công việc bữa đực bữa cái. Song hai ba ngày nay, bỗng nhiên người ta đến bỏ mối thuê chở ầm ầm, việc làm không xuể. Nghĩ đến những điều bà con nói về “điềm may, điềm rủi” về con heo ở nhà, tôi cũng đâm ra hoang mang”, anh Linh tâm sự.

Mà anh Linh, chị Búp hoang mang, ám ảnh cũng chẳng phải sự lạ. Bên cạnh những lời đồn thổi tâm linh đầy huyễn hoặc, “Ông voi” này đang gây ra hoàng loạt xáo trộn cuộc sống cho gia đình chị. Những ngày qua, cả sân vườn nhà chị Búp chật ních bóng người. Anh Linh chia sẻ: “Thời gian này đang mùa gặt hái thu hoạch vườn điều vô cùng bận rộn nhưng vì chuyện này, vợ ôi phải bỏ việc ở nhà tiếp khách tới xem “voi”. Mấy đứa nhỏ còn phải đi học, công việc của vợ tôi đành phải hoãn lại để kể tỉ mỉ cho những vị khách tò mò nghe heo nhà mình đẻ ra sao. Hôm nay, chính tôi cũng phải nghỉ chở hàng để ở nhà túc trực… tiếp khách.

Tâm sự cùng người viết, cả anh Linh lẫn chị Búp đều nhất trí bày tỏ mong muốn chuyện về chú heo dị dạng của nhà mình sớm khép lại. “Có lẽ ít ngày nữa, khi mọi người không còn đến xem vì hiếu kỳ nữa thì những tin đồn thất thiệt cũng sẽ theo đó tan biến. Hiện giờ, vợ chồng tôi chỉ muốn đưa chú heo chôn cất cho tử tế, chẳng phải vì sợ mà bởi lo ngại chuyện vệ sinh. Con heo chết đã nhiều ngày, cứ ngâm mãi trong bình rượu cũng không phải là giải pháp. Còn chuyện người ta nói rằng thần linh quở phạt này nọ, tôi còn chẳng thấy mệt mỏi bằng những ảnh hưởng công việc, rồi vợ chồng tối ngày phải kể đi kể lại mỗi chuyện con heo kỳ lạ”, anh Linh rầu rĩ.

 

Chỉ là đột biến gen

Theo Th.s Lê Thế Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu heo Thụy Phương (Viện chăn nuôi, Bộ NNPTNT) lý giải: “Đây là hiện tượng đột biến gen di truyền, hoàn toàn không hiếm gặp trên thế giới hay nước ta. Trước đây ở Trung Quốc đã có con heo hai đầu, hay heo 5 chân 7 móng… Nguyên nhân do trong quá trình trao đổi các đoạn nhiễm sắc thể giữa con đực và con cái có thể có sai sót. Thực chất câu chuyện này hoàn toàn bình thường, không có tính tâm linh gì trong đó”.

   

Xem thêm Bản tin thời tiết ngày 12/4: Miền Bắc duy trì mưa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news