Tin mới

Vụ hóa đơn toàn chữ Trung Quốc ở Đà Nẵng: Công an, quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra

Thứ bảy, 24/02/2018, 14:02 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra nhà hàng sử dụng hoá đơn bằng chữ nước ngoài từ chiều đến tối 23/2.

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra nhà hàng sử dụng hoá đơn bằng chữ nước ngoài từ chiều đến tối 23/2.

Liên quan đến sự việc nhà hàng Siêu Hấp (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị tố "chặt chém" khách hàng, sử dụng hóa đơn thanh toán bằng chữ Trung Quốc, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng cho biết đã vào cuộc kiểm tra.

Ông Trần Phước Trí, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng, cho hay sự việc được cơ quan này tiếp nhận qua mạng xã hội, lực lượng đã đi kiểm tra. Riêng người bị "chặt chém" không gửi đơn thư về Chi cục.

"Chúng tôi đã đi kiểm tra hôm qua, nếu muốn biết thông tin thì lên trụ sở làm việc, không qua điện thoại. Hôm nay thứ 7 nghỉ làm", ông Trí trao đổi với PV.

Vụ hóa đơn toàn chữ Trung Quốc ở Đà Nẵng: Công an, quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra - Ảnh 1.

Tờ hóa đơn thanh toán hoàn toàn bằng chữ Trung.

Còn ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), khẳng định cơ quan chức năng quận cùng với Chi cục quản lý thị trường TP, công an đã thực hiện kiểm tra tại nhà hàng Siêu Hấp.

"Việc kiểm tra làm rất kỹ, từ chiều 23/2 đến tối. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng mới làm việc với quản lý chứ chủ nhà hàng chưa xuất hiện. Chúng tôi đã yêu cầu người chủ có mặt để làm việc vào thứ 2 tuần tới và sẽ thông tin cụ thể đến báo chí", ông Nam nói.

Trước đó, báo điện tử Trí thức trẻ nhận được phản ánh của chị L.T.L (ngụ An Giang) về việc nhà hàng Siêu Hấp có hành vi "chặt chém" và sử dụng hóa đơn hoàn toàn bằng chữ nước ngoài. 

Chị L. cho hay, gia đình gồm 4 người lớn, 4 trẻ em vào quán trên vào trưa 16/2 và gọi gọi 2kg tôm luộc, 8 con ghẹ, 2 dĩa tôm rim mặn theo thực đơn là tính tiền theo phần, 1 dĩa thit heo kho, 2 dĩa cơm chien hải sản, 2 dĩa rau muống xào tỏi, 1 dĩa đậu bắp luộc và mấy ly nước và nước ngọt.

Vụ hóa đơn toàn chữ Trung Quốc ở Đà Nẵng: Công an, quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra - Ảnh 2.

Nhà hàng Siêu Hấp tính hóa đơn cho khách bằng chữ Trung Quốc.

Nhà hàng sau đó đưa ra hóa đơn hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc và cho biết khách phải trả hơn 10 triệu đồng. Chị L. tranh cãi và yêu cầu tính tiền lại. Nhà hàng hai lần đưa ra hóa đơn khác nhưng vẫn được in bằng chữ Trung. Sau đó, nơi này yêu cầu khách trả 8 triệu đồng.

Sự việc được chị L. phản ánh lên trang Facebook cá nhân và nhận được nhiều chia sẻ từ cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến bức xúc khi nhà hàng Siêu Hấp xuất hóa đơn bằng chữ Trung cho khách hàng khi đang làm ăn tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news