Tin mới

Vụ hoa hậu Phương Nga: Mẹ hoa hậu nói gì khi bị tố "đạo diễn" việc thông cung

Thứ tư, 28/06/2017, 09:15 (GMT+7)

Trong phiên xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga diễn ra ngày 27/6, người phụ nữ "bí ẩn" tên Nguyễn Mai Phương khai rằng sau khi hoa hậu Phương Nga bị bắt vụ lừa đảo 16,5 tỷ, bà Hồ Mai Phương đã lo lót mọi việc để thông cung cho con gái và đồng phạm Thùy Dung.

Trong phiên xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga diễn ra ngày 27/6, người phụ nữ "bí ẩn" tên Nguyễn Mai Phương khai rằng sau khi hoa hậu Phương Nga bị bắt vụ lừa đảo 16,5 tỷ, bà Hồ Mai Phương đã lo lót mọi việc để thông cung cho con gái và đồng phạm Thùy Dung. 

Vietnamnet cho biết, trong phiên xét xử Trương Hồ Phương Nga va Nguyễn Đức Thùy Dung tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toanf Mỹ, nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã phủ nhận việc "đạo diễn" thông cung cho 2 bị cáo. Thay vào đó, nhân chứng Nguyễn Mai Phương khẳng định bà Hồ Mai Phương - mẹ của bị cáo Trương Hồ Phương Nga mới là người lo lót mọi việc. 

Mẹ của bị cáo Phương Nga - bà Hồ Mai Phương. Ảnh: Vnxepress

Vnxepress cho hay, lần lượt được tòa và các luật sư cho đối chất, Nga, Nghĩa và Dung đều khẳng định lời khai của bà Nguyễn Mai Phương là không đúng sự thật. 

Đặc biệt, nhân chứng Nguyễn Mai Phương tố bà Hồ Mai Phương (mẹ Nga) làngười nói đưa 50 triệu đồng cho quản giáo để nhờ thông cung cho Nga và Dung. Bà này mở đoạn ghi âm cho mọi người cùng nghe nhưng không rõ nội dung, nói sẽ cung cấp cho tòa. 

"Cô ấy nhờ một cán bộ công an tiếp xúc với quản giáo để đưa 50 triệu. Mẹ Nga muốn nhờ tôi giúp nhưng tôi không giúp được việc đó", bà Phương khai.

Được cho phép trả lời thẩm vấn tại tòa, bà Hồ Mai Phương - mẹ của bị cáo Phương Nga phản ứng gay gắt trước lời khai của nhân chứng Mai Phương và cho rằng người này đang "bịa đặt". 

Bà Hồ Mai Phương cũng khẳng định chính nhân chứng Mai Phương đã cung cấp cho bà 4 bức thư bằng ny lon do Dung viết khi bị giam.

"Tôi thắc mắc làm sao lại viết được thư từ trại giam ra, cô ấy nói quản giáo đưa cho", mẹ Nga kể và cho biết chính Mai Phương là người liên tục gọi điện, nhắn tin với bà và đề nghị bà chạy án cho con gái. Nội dung những cuộc trao đổi bà vẫn còn lưu, sẽ gửi cho tòa.

Trả lời luật sư của Nga, lúc đầu bà Mai Phương thừa nhận gửi ảnh 4 bức thư bằng nylon cho mẹ của Nga qua viber, sau đó phủ nhận và cho rằng cả hai bên có gửi qua lại để dịch giúp mẹ Nga vì mắt bà kém "trong khi thư này chỉ đọc được khi soi dưới ánh sáng".

Mẹ Phương Nga khẳng định không có chuyện mắt kém. Bà nhiều lần đề nghị được giữ bức thư này nhưng Mai Phương từ chối với lý do phải mang về cho quản giáo. Theo bà, Mai Phương còn biết hết lời khai của Nga, Dung và Nghĩa với cơ quan điều tra. 

"Một ngày trước phiên xử con gái tôi hồi tháng 9 năm ngoái, cô ấy động viên tôi cứ đến tòa, cô ấy đang ở Hà Nội sẽ vào sau. Tôi đến tòa không thấy cô ấy đâu, nhưng khi tòa kết thúc tôi ra quán cà phê thì thấy cô ấy ngồi với ông Mỹ và một số người. Cô ấy sau đó vờ có điện thoại, lảng tránh không gặp tôi", mẹ hoa hậu kể.

Trong phần thẩm vấn nhân chứng chiều nay, các luật sư của Nga đã cung cấp cho tòa nhiều chứng cứ như: đơn tường trình của Lữ Minh Nghĩa gửi cho cơ quan điều tra nhưng bà Mai Phương có được, gửi lại cho mẹ Nga; nội dung thư thông cung Mai Phương gửi cho mẹ Nga qua viber...

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news