Tin mới

Vụ hỏa hoạn ở Anh: Điều kỳ diệu ngỡ như trong một bộ phim Hollywood

Thứ năm, 15/06/2017, 11:16 (GMT+7)

Điều kỳ diệu tưởng chừng chỉ có trong phim Hollywood đã xảy ra ngay giữa thời khắc nghẹt thở nhất của vụ hỏa hoạn tại tòa tháp 27 tầng Grenfell (phía Tây London, Anh), khi 1 người phụ nữ ném con mình qua cửa sổ tầng 9 hoặc tầng 10.

Điều kỳ diệu tưởng chừng chỉ có trong phim Hollywood đã xảy ra ngay giữa thời khắc nghẹt thở nhất của vụ hỏa hoạn tại tòa tháp 27 tầng Grenfell (phía Tây London, Anh), khi 1 người phụ nữ ném con mình qua cửa sổ tầng 9 hoặc tầng 10.

Giữa những sợ hãi, ám ảnh kinh hoàng vì vụ cháy quá sức tưởng tượng, vẫn có những câu chuyện khiến nhiều người cảm động. Ảnh: AP

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, Samira Lamrani cho biết cô đã nhìn thấy một người phụ nữ ném con mình qua cửa sổ tầng 9 hoặc tầng 10 để người đi đường đỡ, cứu em bé thoát khỏi đám cháy. Và điều kỳ diệu đã xảy ra khi một người đàn ông đã đỡ được em bé may mắn.

Cụ ông tội nghiệp dùng khăn trải giường ra tín hiệu cầu cứu suốt 7 giờ. Ảnh: AP

"Chiếc cửa sổ mở hé, một phụ nữ ra dấu hiệu rằng bà sắp ném con mình xuống và muốn ai đó đỡ đứa trẻ. Một người đàn ông đã chạy tới và bắt được em bé", bà Lamrani kể lại.

Trong khi đó, một người phụ nữ khác có tên Zara cho biết cô cũng nhìn thấy 1 người phụ nữ ném con trai, khoảng 5 tuổi, qua cửa sổ tầng 5, tầng 6 của tòa nhà để con có thể thoát khỏi đám cháy.

"Một người phụ nữ đã ném con trai qua cửa sổ. Tôi nghĩ là cậu bé đó chỉ bị thương nhẹ và gãy xương. Khi ngọn lửa bùng lên, tôi đã để quên điện thoại nên bèn quay lại lấy.

Khi chạy ra, các con đường đã bị chặn bởi ngọn lửa lan quá nhanh. Cảnh tượng đúng như trong một bộ phim Hollywood vậy", bà Zara nói.

Không chỉ có người mẹ ở trên chọn cách ném con qua cửa sổ mong con được cứu sống còn hơn là bất lực chết trong đám cháy mà qua lời một số nhân chứng họ nhận thấy không ít người chọn giải pháp này. Và cả những người lớn cũng cố gắng nhảy ra khỏi đám cháy dù có thể rơi xuống họ sẽ bị thương, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

May mắn hơn, một cụ ông ngoài 70 tuổi tuyệt vọng dùng một chiếc áo kêu cứu suốt 7 tiếng trong tòa tháp 27 tầng bốc cháy ở London cũng đã được lính cứu hỏa giải thoát kịp thời sau 12 giờ cầm cự.

Một số báo Anh ca ngợi việc này, gọi đây là "cuộc giải cứu tuyệt vời" và "phép màu".

Theo truyền thông Anh, tháp chung cư Grenfell cao 24 tầng ở phía tây London bốc cháy vào ngày 14/6. Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng. Ít nhất 12 người thiệt mạng và 74 người bị thương, trong khi nhiều người khác đang mất tích trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news