Tin mới

Vụ học sinh tè bậy: Cô giáo bị tố "xúi giục" học sinh nói gì?

Thứ hai, 25/04/2016, 10:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 học sinh bị đình chỉ học do tè bậy, cô giáo Nguyễn Thị Loan khẳng định mình không xúi học sinh có hành vi vẽ, sơn, rải tờ rơi ở trong trường với nội dung nói xấu thầy hiệu trưởng.

Liên quan đến vụ 3 học sinh bị đình chỉ học do tè bậy, cô giáo Nguyễn Thị Loan khẳng định mình không xúi học sinh có hành vi vẽ, sơn, rải tờ rơi ở trong trường với nội dung nói xấu thầy hiệu trưởng.

Theo báo Nhân dân dẫn nguồn từ công văn của Công an huyện Vũ Thư cho biết, qua tiến hành điều tra, xác minh kết luận ba học sinh viết, vẽ những nội dung bôi nhọ Hiệu trưởng như “Định tham ô”, “Định tham ô tiền của 525 học sinh” trong tháng 4, tháng 5 và tháng 7-2015 tại khu vực cầu thang phòng học, tường ngoài cổng trường, lán để xe học sinh.

Cơ quan công an cũng khẳng định, trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2015, có hai lần học sinh rải tờ rơi nội dung tố cáo việc thu chi của nhà trường và quan hệ nam nữ của cán bộ giáo viên.

Phụ huynh, học sinh tới Bộ GD&ĐT cầu cứu khi bị trường THCS Văn Tiến đình chỉ học 6 tháng. Ảnh:Gia đình & Xã hội

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ba học sinh đều thành khẩn khai báo, nhận thức rõ sai phạm của bản thân, nhưng cho rằng việc làm nêu trên có sự tác động của cô giáo Nguyễn Thị Loan (là giáo viên môn Giáo dục công dân của nhà trường).

Liên quan tới hành động của 3 học sinh trên có sự tham gia của cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên nhà trường. Trên Lao động cũng thông tin, thầy Bùi Đình Nhưng – Phó Bí thư Chi bộ trường THCS Vũ Tiến đã viết mẫu đơn xúi giục phụ huynh tố cô giáo Loan.

Trong đơn tố cáo gửi tới UBND huyện, Phòng Giáo dục huyện Vũ Thư và ban giám hiệu Trường THCS Vũ Tiến cho rằng chính cô Nguyễn Thị Loan - Giáo viên môn Giáo dục Công dân đã gửi tin nhắn qua Facebook cho các học sinh nam trên tiết lộ về các nội dung sai phạm của nhà trường, nói xấu thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định và chỉ đạo các em bôi, vẽ, sơn, rải tờ rơi để bôi nhọ danh dự thầy.

Tuy nhiên, cũng trên báo Lao động, cô Loan khẳng định là mình không làm việc đó.

"Tôi xin được khẳng định là chưa bao giờ tôi xúi giục gì các em trong chuyện này. Các em hỏi tôi về những điều nhà trường làm đúng hay sai, với cương vị là giáo viên, tôi không thể nói sai là đúng, đúng là sai được. Tôi chỉ trả lời các em những việc các em nêu ra có đúng không. Thời điểm các em hỏi sự việc nhà tôi có người ốm rồi tang, sau đó tôi bị tai nạn nghỉ dạy nửa tháng. Tôi không nghĩ sự việc nghiêm trọng như vậy", cô Loan khẳng định.

Trả lời về việc thầy Bùi Đình Nhưng – Phó Bí thư Chi bộ Trường THCS Vũ Tiến đã viết mẫu đơn xúi giục phụ huynh học sinh tố mình, cô Loan cho rằng không hề bất ngờ về hành động đó.

"Tôi không bất ngờ về hành động đó của thầy Nhưng. Tôi chỉ bất ngờ vì  phụ huynh học sinh đã đưa cho mình lá đơn do thầy Nhưng và hiệu trưởng vận động họ tố cáo tôi", cô Loan cho biết.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đình chỉ học