Tin mới

Vụ "hot girl thăng tiến thần tốc": Nữ trưởng phòng đã dừng đóng BHXH

Thứ năm, 09/03/2017, 09:38 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa được thăng tiến thần tốc, qua tìm hiểu, vào cuối tháng 9/2016, bà này đã dừng tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu bà này đã nghỉ việc?.

Tin mới liên quan đến nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa được thăng tiến thần tốc, qua tìm hiểu, vào cuối tháng 9/2016, bà này đã dừng tham gia đóng bảo hiểm xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu bà này đã nghỉ việc?.

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) Ảnh: Tư liệu

Trên Dân trí, Người lao động dẫn nguồn tin từ bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa cho biết, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, người được bổ nhiệm “thần tốc” gây xôn xao dư luận ở tỉnh này, đã dừng đóng BHXH từ tháng 9/2016.

Tại bảng kê khai quá trình đóng BHXH tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, thường trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa), mang số bảo hiểm 381100xxxx, bà này đã đóng BHXH từ tháng 1/2011 đến tháng 9/2016 thì dừng đóng.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bắt đầu đóng BHXH từ tháng 1/2011, khi đó bà Quỳnh Anh là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng cho đến hết tháng 4/2012. Từ tháng 5/2012 đến tháng 9/2013, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Thời điểm từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản. Thời điểm nghỉ chế độ thai sản, bà Quỳnh Anh vẫn đang là chuyên viên của Sở Xây dựng. Trong thời gian từ tháng 4/2014 đến tháng 10/2014, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản lên Phó Trưởng phòng này.

Từ tháng 11/2014 cho đến hết tháng 9/2016, bà Quỳnh Anh đóng bảo hiểm với chức danh Trưởng Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Như vậy, trong một thời gian ngắn, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên đã lên chức Trưởng phòng.

Nguồn tin từ Sở Xây dựng Thanh Hóa cho rằng, hiện tại bà Quỳnh Anh đang nghỉ chế độ thai sản. Nhưng tại sổ theo dõi đóng BHXH của bà này lại thể hiện bà đã dừng tham gia BHXH từ cuối tháng 9/2016.

“Cuối tháng 9, chúng tôi nhận được thư điện tử từ Sở Xây dựng báo giảm nên chúng tôi cho dừng. Hiện bà Quỳnh Anh đã không còn tham gia đóng BHXH”, một cán bộ Phòng quản lý thu thuộc BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, sáng ngày 8/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 128/VP-THKH gửi các cơ quan báo chí về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Nội dung thông báo nêu rõ: UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Trước đó ngày (6/3), trên báo Thanh Niên có loạt bài viết phản ánh về bà Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh năm 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa) có quá trình thăng quan tiến chức rất nhanh.

Là người khá xinh xắn nên từ hồi đi học và kể cả khi đi làm, bà Quỳnh Anh luôn được bạn bè, mạng xã hội nhận xét như một “Hot girl”.

Từ năm 2008 – 2010, với tấm bằng Cao đẳng Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường Đại học Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).

Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở này. Từ tháng 10/2013 – 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng nhưng đến tháng 4/2015 đã được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

Ngoài ra, báo này cũng phản ánh về khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỷ đồng: Bà Anh từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), phường Đông Hương, Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho mẹ ruột) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng. Hiện chiếc xe này cũng đã được sang tên cho một người khác.

Ngoài ra, Bà Quỳnh Anh còn được dư luận đồn đoán là “bồ nhí” của một vị lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ngay sau khi thông tin lan truyền, ngày 19/9/2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU bác bỏ những thông tin bịa đặt , sai sự thật về việc ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, có “bồ nhí”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news