Tin mới

Kết luận vụ "hot girl thăng tiến thần tốc": Sau 6 tháng vẫn giậm chân tại chỗ

Thứ năm, 21/09/2017, 09:15 (GMT+7)

Sau gần 6 tháng kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa vẫn chưa có kết luận chính thức về quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sau gần 6 tháng kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa vẫn chưa có kết luận chính thức về quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Chiều 20/9, ông Đỗ Quốc Cảnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Ủy ban này vẫn đang tiến hành kiểm tra quy trình bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

"Chúng tôi vẫn đang tiến hành làm còn các vấn đề liên quan, cơ quan báo chí có thể đến liên hệ trực tiếp với Ủy ban Kiểm tra sẽ có trả lời cụ thể", ông Cảnh nói.

Về việc sau khoảng 6 tháng từ khi có thông báo kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra, đến nay vẫn chưa có kết quả, trao đổi với Đất Việt, ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết đến thời điểm này, Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ Thanh Hoá vẫn chưa có báo cáo.

Trong khi đó, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra quy trình bổ nhiệm với bà Quỳnh Anh. Theo ông Kỳ, các thông tin, vấn đề liên quan đề nghị phóng viên trao đổi với đơn vị kiểm tra. Hiện tại UBND tỉnh chưa nhận được bất cứ thông báo nào của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy.

"Việc này do Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy làm còn việc có gửi thông báo kết luận đến UBND tỉnh hoặc không gửi là quyền của cơ quan kiểm tra, do đó chúng tôi chưa nắm được thông tin", ông Kỳ nói.

Cũng theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, nếu có thông tin chính thức tỉnh sẽ thông báo công khai với các cơ quan báo chí.

Trước việc công bố kết luận vẫn giậm chân tại chỗ, ông Dương Trung Quốc - ĐBQH đoàn Đồng Nai khẳng định bản thân không quá ngạc nhiên và lấy làm lạ về việc Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa chưa có kết luận chính thức về quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh sau nhiều tháng vào cuộc.

“Tình trạng này không lạ gì cả. Việc tuân thủ thời gian theo quy định của pháp luật đã bị buông lỏng và không có ai giám sát, kiểm tra.

Tôi nghĩ là đã đến lúc phải siết chặt chuyện này, nếu cần thêm thời gian thì luật pháp nên nới thời gian ra. Đã hứa thì phải làm”, ông Quốc khẳng định.

 

Đầu tháng 3, một số cơ quan báo chí phản ánh nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa) có quá trình thăng tiến "thần tốc" và sở hữu biệt thự, xe sang.

Cụ thể, nữ trưởng phòng này ký hợp đồng lao động với Trung tâm kiểm định chất lượng (Sở Xây dựng Thanh Hóa) năm 2011 (không qua thi tuyển). Một năm sau, bà được điều về Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở này. Tháng 10/2013 đến 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng; tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

Thanh tra phát hiện, các quyết định bổ nhiệm được ban hành khi nữ cán bộ chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn: "Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên; có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news