Tin mới

Từ chối khách Trung Quốc, chủ khách sạn nông nổi

Thứ hai, 12/05/2014, 16:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dư luận trong nước đang có những ý kiến trái\nchiều xung quanh việc một khách sạn tại Đà Nẵng từ chối phục vụ khách Trung\nQuốc.

(Tinmoi.vn) Dư luận trong nước đang có những ý kiến trái chiều xung quanh việc một khách sạn tại Đà Nẵng từ chối phục vụ khách Trung Quốc.

 

 

Trao đổi về câu chuyện này với chúng tôi, tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết: “Là một chuyên gia kinh tế, tôi nhận định việc làm này của người dân là nông nổi”.

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh giải thích: “Trước đây, Bác Hồ đã phân biệt được chính quyền thực dân và nhân dân. Bác đã tranh thủ được tầng lớp nhân dân của nước đô hộ để đánh đuổi giặc cướp nước. Trước tình thế hiện tại, người dân Việt nên nhìn vào thực tế, phân biệt được lỗi của chính phủ không ảnh hưởng đến nhân dân Trung Quốc”.

khách sạn Nha TRang,tẩy chay,từ chối,khách Trung Quốc

Bảng thông báo gây tranh cãi của khách sạn tại Đà Nẵng

“Bàn về sự đúng/sai của hành động trên, tiến sĩ Doanh cho biết: “Khó có thể nói hành động của những người dân yêu nước là đúng hay sai. Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ phục vụ nhiều hơn cho nhân dân Trung Quốc, để tiếp xúc và trình bày quan điểm, lôi kéo sự ủng hộ của người dân Trung Quốc chứ không tự gây thiệt hại về lợi ích kinh tế của mình như thế này”, ông Doanh nói.

 

Trước đó, trong không khí cả nước đang sục sôi tinh thần yêu nước trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, ngày 11/5, mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh chụp thông báo của một khách sạn tại Đà Nẵng với nội dung: “Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc, trừ khi chính phủ của các bạn đưa giàn khoan HD981 ra khỏi lãnh hải Việt Nam”.

Thông báo này được dịch qua 4 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hoa và Đài Loan, ngay lập tức nhận được ý kiến trái chiều của dư luận.

Lý giải về việc từ chối phục vụ hành khách người Trung Quốc trong khách sạn của mình, chủ khách sạn cho biết: “Chúng tôi có quyền không tiếp đón những vị khách chúng tôi không thích trên phần đất của mình…”.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news