Tin mới

Vụ quán cà phê "Xin chào": Chủ tịch TP HCM lên tiếng

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chủ quán cà phê "Xin chào" bị khởi tố, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, lẽ ra chính quyền phải tạo điều kiện cho người dân buôn bán, chưa đến mức phải khởi tố.

Liên quan đến vụ việc chủ quán cà phê "Xin chào" bị khởi tố, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, lẽ ra chính quyền phải tạo điều kiện cho người dân buôn bán, chưa đến mức phải khởi tố.

Trao đổi trên báo Dân Trí, chiều ngày 21/4, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, tối ngày 20/4, đã nhận được điện thoại của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc yêu cầu lãnh đạo thành phố xem xét lại vụ án "quán cà phê Xin Chào".

Việc như vậy mà ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh của người dân. Thật ra cái giấy phép kinh doanh trễ nhưng người ta đã xin phép, có vấn đề gì thì tạo điều kiện cho người ta làm ăn. Chuyện rất nhỏ, có thể xử lý được trong điều kiện người ta cần kinh doanh. Có gì thì giúp đỡ, làm gì mà đến mức đó!”, báo Dân Trí dẫn lời Chủ tịch UBND TP HCM.

Về quan đếm của thành phố đối với vụ việc, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng: “Thủ tướng đã chỉ đạo rồi, cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng mà làm!”. Phải tạo điều kiện giúp đỡ người dân kinh doanh.

Vụ khởi tố chủ quán cà phê "xin chào": Chủ tịch TP HCM lên tiếng. Ảnh báo Dân Trí

Trong khi đó, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, Chủ tịch UBND TP HCM cho hay, chính quyền phải tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, buôn bán. Có gì hướng dẫn cho họ bổ sung chứ không phải đến mức khởi tố. UBND TP HCM đang chỉ đạo cho UBND huyện Bình Chánh báo cáo vụ việc.

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, ngày 21/4, các báo Tuổi Trẻ, Tiền Phong dẫn nguồn từ TAND huyện Bình Chánh TP.HCM cho biết tòa sẽ trả hồ sơ vụ án ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào, bị truy tố về tội kinh doanh trái phép cho Viện KSND huyện Bình Chánh để yêu cầu điều tra bổ sung.

Ông Phạm Thái Lâm- Chánh án TAND huyện Bình Chánh đã xác nhận thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nhưng từ chối trao đổi về lý do cụ thể liên quan việc hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trước đó, ngày 8/8/2015, ông Nguyễn Văn Tấn (ngụ Q.Bình Tân, TP HCM) mở quán cà phê Xin Chào (tại thị trấn Tân Túc, đối diện Công an huyện Bình Chánh) để kinh doanh cà phê, ăn sáng, ăn trưa, sau khi hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được hẹn trả kết quả vào ngày 19-8-2015.

Ngày 13/8/2015 (5 ngày sau khi Khai trương), 2 chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh vào quán rồi lập quán phạm các lỗi: kinh doanh không có giấy phép, không khám sức khỏe định kì cho nhân viên...

Ngày 10/9/2015, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục kiểm tra, dù quán cà phê lúc này đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Công an vẫn cho rằng quán ông Tấn vẫn còn vi phạm lỗi chưa có giấy chứng nhận đủ điều  kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh sai địa điểm...

Ngày 25/9/2015, Công an huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố bị can với ông Tấn.

Ngày 11/3/2016, Viện KSND H.Bình Chánh ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn về hành vi kinh doanh trái phép.

[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news