Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Phát hiện nghi phạm mới có liên quan

Thứ bảy, 18/03/2017, 20:31 (GMT+7)

Mới đây, một vài chi tiết mới đã được một nhóm phóng viên điều tra của báo New Straist Times phát hiện sau khi phân  tích hình ảnh từ camera giám sát tại nơi xảy ra vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam.

Mới đây, một vài chi tiết mới đã được một nhóm phóng viên điều tra của báo New Straist Times phát hiện sau khi phân  tích hình ảnh từ camera giám sát tại nơi xảy ra vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam.

Hôm 13/2, một nam công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam đã bị hai người phụ nữ tấn công. 

Sau hơn 1 tháng điều tra, một nhóm phóng viên điều tra đã phát hiện có thêm 1 người đàn ông khả nghi, xuất hiện vào ngay trước thời điểm Kim Chol tới quần check-in tự động và bị tấn công. 

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Nghi phạm này được tin là Chang Num-un. Một chuyên gia nhận định, Chang có thể là một trong những nghi phạm tham gia với mục đích đảm bảo nhiệm vụ ám sát được diễn ra suôn sẻ.

Người đàn ông mặc áo tím được cho là nghi phạm mới. (Ảnh: New Straits Times)

Theo hình ảnh từ camera, một trong hai nữ nghi phạm đã bỏ trốn, lướt qua Chang và giơ tay phải lên. Đây được hiểu như một thông báo "phi vụ thành công".

Sau đó, một đoạn video đã ghi lại cảnh Chang quay lại và đi theo nữ nghi phạm kia. Theo một số chuyên gia, biểu hiện khuôn mặt và bước chân chợt dừng lại của người đàn ông có thể là một trong những ám hiệu của chúng.

Sau khi xem đi xem lại đoạn video, nhóm điều tra cũng phát hiện một người đàn ông đứng gần Kim Chol khi nạn nhân đứng tại quầy lễ tân nhờ nhân viên sân bay hỗ trợ sau khi bị tấn công.

Nghi phạm này luôn đi cách ông Kim vài bước chân cho đến khi Kim được chuyển đến phòng y tế của sân bay. Người này có thể đã chứng kiến quá trình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thuốc độc như thế nào.

Người đàn ông này đi vào phòng y tế, nhìn về phía Kim Chol-khi đó đang dần mất ý thức. Sau đó, người này dựa vào tường ngay lối ra vào của cửa y tế. Sau khi Kim được nhân viên đưa lên cáng ra xe cấp cứu, ông ta đã nhìn về phía Kim Chol vài lần. Kim Chol đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news