Tin mới

Vụ "Kim Jong-nam": Thi thể chưa rõ danh tính được đưa khỏi nhà xác

Thứ hai, 13/03/2017, 08:02 (GMT+7)

Tối 12/3, tại nơi lưu giữ thi thể công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay hôm 13/2, một thi thể chưa rõ danh tính đã được xe tải của Bộ Y tế Malaysia đưa khỏi nơi đây.

Tối 12/3, tại nơi lưu giữ thi thể công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay hôm 13/2, một thi thể chưa rõ danh tính đã được xe tải của Bộ Y tế Malaysia đưa khỏi nơi đây.

Theo tờ Star, vào khoảng 19h20 ngày 12/3, chiếc xe tải của Bộ Y tế tiến vào khu vực Viện pháp y của bệnh viện Kuala Lumpur. Sau đó, một thi thể chưa rõ danh tính được đưa lên chiếc xe và rời đi khoảng 10 phút sau đó.

Một số phóng viên chờ bên ngoài Viện pháp y cố gắng dừng chiếc xe lại nhưng không thành. Cảnh sát hỗ trợ ở đây nói rằng, họ không có thông tin về thi thể được chuyển đi.

Hiện chưa rõ thi thể đó có phải của công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, hay không.

Cảnh sát đặc nhiệm Malaysia gác bên ngoài nhà xác nơi giữ thi thể công dân Triều Tiên tại bệnh viện Kuala Lumpur. Ảnh minh họa: Star

Cảnh sát Malaysia hôm 10/3 đã xác nhận người đàn ông bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, cảnh sát không nêu rõ phương pháp xác định danh tính mà họ đã tiến hành.

Trong khi đó, tờ New Straits Times của Malaysia thì cho rằng, giới chức Malaysia đã xác định danh tính nạn nhân thông qua 21 nốt ruồi và hình xăm trên người nạn nhân.

Thứ trưởng Y tế Malaysia Hilmi Yahaya hôm 11/3 cho biết, thi thể của người được cho là Kim Jong-nam này có thể được chôn ở Malaysia nếu không có người nhà đến nhận. Tuy nhiên, Bộ Y tế Malaysia sẽ không vội vã ra quyết định với thi thể này vì đây là một vụ nghiêm trọng.

Hôm 13/2 vừa qua, một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol đã bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc thần kinh VX. Theo hình ảnh tại camera an ninh, nạn nhân đã đến phòng y tế của sân bay nhờ giúp đỡ nhưng không qua khỏi.

Tuy nhiên, đến nay, Triều Tiên vẫn phủ nhận thông tin nạn nhân là Kim Jong-nam, khẳng định đây chỉ là công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol như trong hộ chiếu, và chết vì đau tim.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news