Tin mới

Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: Người mẹ lấy thân mình che cho con nhỏ

Thứ tư, 12/04/2017, 19:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông, lật xe khách ở Hà Tĩnh, một em bé khoảng 3 tuổi may mắn chỉ bị thương nhẹ vì được mẹ mình lấy thân che cho.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông, lật xe khách ở Hà Tĩnh, một em bé khoảng 3 tuổi may mắn chỉ bị thương nhẹ vì được mẹ mình lấy thân che cho.

Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, các nhân chứng của vụ tai nạn giao thông, lật xe khách ở Hà Tĩnh cho biết, xe khách giường nằm mang BKS: 17B-07702 chạy hướng Bình Phước- Thái Bình với tốc độ cao trên QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh.

Khi đến khu vực xóm 5, xã Xuân Lĩnh, chiếc xe khách bất ngờ lật nhào. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe có 17 hành khách (trong đó có 1 em nhỏ khoảng 3 tuổi) và 3 người nhà xe.

Kể lại giây phút xe gặp nạn, nhân chứng Nguyễn Quang Ánh (trú tại xã Xuân Lĩnh) cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn thì chiếc xe khách lật nhào. Các hành khách trong xe la hét, kêu cứu. Ngay lập tức anh Ánh cùng mọi người chạy tới đập kính xe, cứu các hành khách ra ngoài. 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Báo Dân Trí

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 7 người bị thương nặng, một số người bị thương nhẹ.

Ông Trần Đình Lượng (53 tuổi, trú tại xã Hòa Trạch, Bố Trách, Quảng Bình)- một trong những nạn nhân vụ tai nạn cho biết, trước khi gặp tai nạn, chiếc xe có dừng để hành khách ăn cơm. Thời điểm gặp tai nạn, chiếc xe chạy rất nhanh, khi cố vượt chiếc xe tải cùng chiều thì chiếc xe bất ngờ nổ lốp, đâm vào dải phân cách rồi lật nhào.

"Tôi thấy xung quanh mình có nhiều người bị thương nặng lắm. Máu chảy lênh láng trong xe", ông Lượng cho hay.

Nạn nhân Phạm Thị Búp (SN 1942, trú tại xã Thái Hồng, Thái Thụy, Thái Bình) bàng hoàng kể lại: “Tôi ngồi hàng thứ 3, nên nhìn thấy chiếc xe đâm về phía bên trái và phát ra tiếng nổ lớn. Trên xe có một em bé khoảng 3 tuổi được mẹ mình lấy thân che cho. Em bé bị thương nhẹ, còn người mẹ bị rất nặng”.

Theo báo Giao thông, các nhân chứng cho biết, vụ tai nạn diễn ra rất nhanh, xe chao đảo, có mùi khét rồi lật.

"Ai cũng hoảng sợ chỉ kịp lo cho bản thân nên khi được cứu thoát khỏi xe, biết tin em bé được mẹ ôm chặt và an toàn, tôi rất cảm phục cô ấy", một nhân chứng nói.

Trao đổi với PV báo Giao Thông, Đại úy Hồ Công Đạt- Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: "Hiện cháu bé đang được đưa về công an huyện để nghỉ ngơi, nhưng cháu có biểu hiện hoảng loạn về tâm lý và không dám nói chuyện. Hội Phụ nữ huyện, Công an huyện đang chăm sóc cho cháu. Mẹ cháu bị thương được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu, điều trị".

Vào khoảng 10h30 ngày 12/4, trên QL1A, đoạn qua xóm 5, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 17B - 007.02 do tài xế Trần Văn Lợi (37 tuổi, trú tại huyện Ý Yên, Nam Định) điều khiển chở 22 người lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng nam - bắc, khi đến địa phận xóm 5, xã Xuân Lĩnh thì bị mất lái, đâm vào giải phân cách giữa đường rồi lật nghiêng, khiến tài xế và hành khách bị mắc kẹt bên trong.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định: Tăng Văn Toàn (34 tuổi, phụ xe, quê Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Nạn nhân Toàn tử vong khi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An do vết thương quá nặng.
 
Nạn nhân tử vong còn lại là hành khách Đặng Đình Dõng (sinh năm 1975, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai).

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lật xe khách