Tin mới

Vụ lộ đề thi tuyển công chức: Bộ Công thương hủy kết quả thi, kỷ luật cán bộ

Thứ tư, 13/08/2014, 14:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ lộ đề thi tuyển công chức năm 2013 tại Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương vừa công bố hủy bỏ kết quả cuộc thi, đồng thời tiến hành kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ lộ đề thi tuyển công chức năm 2013 tại Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương vừa công bố hủy bỏ kết quả cuộc thi, đồng thời tiến hành kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan.

 

Theo kết luận của Bộ Công thương, đợt thi tuyển công chức vào cuối năm 2013 xảy ra sai phạm lộ đề đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục Quản lý thị trường và Bộ Công Thương.

“Để xảy ra vi phạm, trách nhiệm thuộc về một số cá nhân thuộc các bộ phận tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi tuyển công chức và tập thể Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT, thiếu biện pháp kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thi tuyển, dẫn đến vi phạm của cán bộ ra đề thi, bảo mật đề thi...”, Bộ Công thương kết luận.

Vụ lộ đề thi tuyển công chức: Bộ Công thương hủy kết quả thi, kỷ luật cán bộ (Ảnh minh họa)

Bộ Công thương quyết định hủy bó kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức của Cục Quản lý thị trường năm 2013. Đồng thời giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Cục Quản lý thị trường xem xét tổ chức thi lại theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, Bộ Công thương nhất trí với các hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng phòng Pháp chế; cảnh cáo ông Nguyễn Đức Lê – Phó phòng Pháp chế, đã vi phạm nghiêm trọng quy định trong việc bảo mật đề thi.

Bộ Công thương cũng áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục QLTT. Phê bình nghiêm khắc và huỷ hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013 đã được quyết định đối với ông Trương Quang Hoài Nam – Nguyên Cục trưởng Cục QLTT, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển đã để xảy ra sai phạm của một số cá nhân trong Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013.

Ban cán sự đảng Bộ Công thương đề nghị Đảng uỷ Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Công Thương phê bình nghiêm khắc và huỷ hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013 đã được quyết định đối với tập thể Đảng uỷ và lãnh đạo Cục QLTT do đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news