Tin mới

Vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở Lào Cai: Có bao nhiêu người chết?

Thứ ba, 23/08/2016, 15:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở Lào Cai, nhiều người dân khẳng định có đến khoảng 9 người chết. Thế nhưng, chính quyền tỉnh Lào Cai lại khẳng định vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở huyện Văn Bàn chỉ khiến 2 người chết, 4 người bị thương.

Liên quan đến vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở Lào Cai, nhiều người dân khẳng định có đến khoảng 9 người chết. Thế nhưng, chính quyền tỉnh Lào Cai lại khẳng định vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở huyện Văn Bàn chỉ khiến 2 người chết, 4 người bị thương.

[mecloud]Z9T0iAuBnI[/mecloud]

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 20/8, tại khu vực bãi vàng ở thôn Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Mặc dù sợ cố đã xảy ra nhiều ngày, nhưng đến nay vẫn chưa có con số chính xác số nạn nhân tử vong.

Trưa ngày 23/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vương Trình Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lao Cai cho rằng:  “Thông tin 18 phu vàng tử vong, trong đó có 3 người nước ngoài là chưa chuẩn xác. Cho đến thời điểm hiện tại, có danh sách báo cáo là 2 người tử nạn và 4 người thương vong. Đây chính là những công nhân làm việc cho công ty Cổ phần Nhẫn, Lào Cai”.

Trong khi đó, những người dân khu vực khẳng định, có nhiều người người tử vong trong vụ sạt lở đất ở thôn Ma Sì Phìn. 

Cây cầu vào khu vực bãi vàng bị lũ cuốn trôi. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Anh Bàn Tòn Sang, trú tại thôn Nà Đoong xã Nậm Xây cho hay: “Tận mắt tôi đã nhìn thấy khiêng 3 thi thể từ trong khu mỏ qua cây cầu này. Nghe nói có nhiều người chết lắm. Một số, họ đã khiêng bằng đường rừng ra, và mỗi thi thể khiêng ra đến đây là 10-15 triệu đồng”.

Theo báo Thanh Niên, 5 thi thể nạn nhân vụ lũ cuốn tại bãi vàng đã được tìm thấy, gồm: ông Hoàng Văn Từ (40 tuổi) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (39 tuổi), nhà ở xã Mỹ Tâm, H.Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn, H.Bảo Yên.

Trong đó, ông Từ và ông Tự được cho là công nhân của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai- đang quản lý một trong các bãi vàng tại địa phận xã Nậm Xây. Nạn nhân Nhung, Lợi và Ngân được cho là những người khai thác vàng tự phát.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, một cặp vợ chồng ở xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn đi làm vàng ở thôn Ma Sì Phìn đã bị lũ cuốn trôi. Người chồng tên là Chu Đình Ngao và vợ tên là Chiến. Hiện thi thể ông Ngao đã được tìm thấy và đưa về quê mai táng, tuy nhiên người vợ vẫn đang mất tích.

Báo Tuổi Trẻ cũng thông tin, một nạn nhân ở xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Cao Bằng cũng tử vong do sạt lở đất ngày 20/8 tại xã Nậm Xây.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, con số nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất, lũ cuốn tại bãi vàng ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai lên tới 9 người, chứ không phải là 2 nạn nhân như báo cáo.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ cuốn bãi vàng