Tin mới

Vụ lùm xùm khi làm giấy khai tử: Niêm phong, kiểm tra camera phường

Thứ năm, 27/07/2017, 21:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người dân tố bị làm khó khi lấy giấy khai tử tại phường Văn Miếu, đang gây xôn xao dư luận, đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội cho biết, đoàn đã tịch thu và niêm phong camera của phòng hành chính một cửa UBND phường Văn Miếu.

Liên quan đến vụ người dân tố bị làm khó khi lấy giấy khai tử tại phường Văn Miếu, đang gây xôn xao dư luận, đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội cho biết, đoàn đã tịch thu và niêm phong camera của phòng hành chính một cửa UBND phường Văn Miếu.

Chị Vũ Thanh Hoa chia sẻ trên Facebook cá nhân về hành trình gian nan khi xin giấy khai tử cho bố đẻ. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, chiều 27/7, đoàn thanh tra công vụ thành phố đang thanh tra vụ việc cho biết, đoàn đã tịch thu và niêm phong camera tại phòng hành chính- một cửa của UBND phường Văn Miếu.

Qua kiểm tra ban đầu thì camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng. Chúng tôi đang gửi camera về Sở Thông tin và Truyền thông để kiểm tra, làm rõ phục vụ cho việc thanh tra vụ việc mà chủ tịch thành phố giao.

Đầu giờ chiều 27/7, đoàn kiểm tra công vụ của thành phố Hà Nội cũng đã làm việc với chị Vũ Thanh Hoa quanh câu chuyện xin cấp giấy khai tử cho bố bị "gây khó dễ".

Đoàn kiểm tra làm việc với chị Hoa và chị Hằng (chị gái chị Hoa) từ 10h đến khoảng 12h30 cùng ngày. Theo chia sẻ của chị Hoa, trong buổi làm việc, đoàn thanh tra yêu cầu chị trình bày lại toàn bộ diễn biến sự việc đến xin cấp giấy khai tử cho bố ở UBND phường Văn Miếu và việc lãnh đạo phường có lời lẽ chưa đúng mực.

Dù rất đông phóng viên các cơ quan báo chí có mặt tại phường muốn tham gia buổi làm việc, tuy nhiên đoàn thanh tra từ chối tiếp báo chí và tiến hành làm việc kín tại một phòng trong trụ sở phường.

Chia sẻ với báo VietNamNet, chị Hoa khẳng định trong phòng một cửa của UBND phường Văn Miếu có camera.

"Tôi có nói với đoàn thanh tra là muốn biết cụ thể như thế nào thì chỉ cần xem lại camera tại UBND phường là nắm được hết. Nếu không có tiếng thì phải có hình", chị Hoa thông tin.

Trong khi đó, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu) thông tin, lãnh đạo phường không được tham gia vào buổi làm việc giữa đoàn thanh tra và chị em chị Vũ Thanh Hoa.

Trong một diễn biến khác, sáng 27/7, Ban quan lý (BQL) nhà tang lễ Bệnh viện 354 đã cung cấp những thông tin về ngày giờ tổ chức theo hợp đồng “hoàn toàn khác” so với bài viết của chị Hoa trên Facebook và thông tin chị cung cấp cho báo chí.

Theo thông tin trên Lao động, sáng 27/7, đại diện BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, nơi tổ chức tang lễ cho ông V.X.Q. bố chị Vũ Thanh Hoa (trú tại phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) khẳng định, tại nhà tang lễ luôn có cán bộ, nhân viên trực 24/24 để phục vụ người dân. Trường hợp hết giờ hành chính, ban quản lý vẫn ký hợp đồng theo nguyện vọng của gia đình người quá cố. Không có chuyện 16h chiều, nhà tang lễ không tiếp nhận hợp đồng.

Đối với trường hợp gia đình chị Vũ Thanh Hoa, theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, do Ban quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cung cấp, thì thời gian tổ chức tang lễ cho bố chị là vào ngày 21/7.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news