Tin mới

Vụ máy bay Mỹ đâm xuống biển: Tìm thấy 8 người vẫn còn sống

Thứ tư, 22/11/2017, 20:09 (GMT+7)

Tám trong số 11 người trên máy bay quân sự Mỹ rơi xuống ngoài khơi Nhật Bản đã được giải cứu và đã được đưa lên tàu sân bay để kiểm tra sức khỏe.

Tám trong số 11 người trên máy bay quân sự Mỹ rơi xuống ngoài khơi Nhật Bản đã được giải cứu và đã được đưa lên tàu sân bay để kiểm tra sức khỏe.

Reuters đưa tin, 8 người trên máy bay được giải cứu và đưa đến tàu sân bay để kiểm tra sức khỏe. Ba người còn lại vẫn mất tích.

"Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ ba người còn lại vẫn tiếp tục, với sự tham gia của tàu và máy bay hải quân Mỹ và hải quân Nhật. Vụ việc sẽ được điều tra", Hạm đội 7 của Mỹ thông báo.

Máy bay vận tải C-2 Greyhound của Mỹ. Ảnh: Wiki

Trước đó, thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết, chiếc phi cơ chở theo 11 người gặp nạn lúc 2h45 chiều nay (22/11) khi đang di chuyển đến vùng biển Philippines, nơi tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan hoạt động.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm.

Hải quân Mỹ không tiết lộ loại máy bay và nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, chiếc máy bay gặp nạn nhiều khả năng là vận tải cơ C-2 Greyhound chuyên đưa người, hàng hóa từ đất liền lên tàu sân bay Mỹ và ngược lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết hải quân Mỹ nói với ông rằng vụ tai nạn có thể là do sự cố động cơ.

Chỉ tính riêng trong năm nay, trên vùng biển châu Á đã xảy ra hai vụ tai nạn gây chết người liên quan đến các phương tiện của Hạm đội 7. Tổng cộng 17 thủy thủ đã thiệt mạng và tám sĩ quan cấp cao bị cách chức, trong đó có Tư lệnh Hạm đội 7.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news