Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: 3 chiến sĩ bị thương liên tục được lọc máu

Thứ hai, 14/07/2014, 20:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện sức khỏe của 3 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn nguy kịch, các chiến sĩ vẫn bị hôn mê sâu, suy hô hấp nặng nề, phải lọc máu liên tục để không gây nguy hiểm đến tính mạng.

(Tinmoi.vn) Hiện sức khỏe của 3 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn nguy kịch, các chiến sĩ vẫn bị hôn mê sâu, suy hô hấp nặng nề, phải lọc máu liên tục để không gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm Chính trị Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cho biết, phía Bệnh viện đã cử các bác sỹ giỏi nhất, phương pháp tốt nhất để cứu chữa, chăm sóc các chiến sĩ và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, huy động các bác sĩ giỏi nhất của BV 108, BV Việt Đức, BV Bạch Mai để giành giật lại sự sống cho các chiến sĩ bị thương.

Hiện nay, các chiến sĩ vẫn bị hôn mê, đa chấn thương, suy hô hấp nặng nề, tiên lượng rất khó lường. Đại tá Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm chính trị, Viện Bỏng quốc gia cho biết, vết bỏng trên cơ thể các chiến sĩ đã có phần bị hoại tử, rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu không lọc máu liên tục sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn (Lục Ngạn, Bắc Giang), bỏng 74%; chiến sĩ Đinh Văn Dương (Kim Bảng, Hà Nam), bỏng 53%; chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh, (Đông Hưng, Thái Bình), bỏng 52%.

3 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc được lọc máu liên tục

Tại Viện Bỏng Quốc gia, 3 kíp bác sĩ (gồm 10 người) của Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai đang phải liên tục lọc máu cho 3 chiến sĩ.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn (Lục Ngạn, Bắc Giang), bỏng 74%; chiến sĩ Đinh Văn Dương (Kim Bảng, Hà Nam), bỏng 53%; chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh, (Đông Hưng, Thái Bình), bỏng 52%.

Cậu ruột của chiến sĩ Đinh Văn Dương, anh Trịnh Văn Hưng cho biết, vợ chiến sĩ Dương vừa sinh cháu thứ 2 được 1 tuần, cháu thứ nhất 4 tuổi thì vừa bị gãy tay không đi học được. Cả gia đình chiến sĩ Dương gồm 4 người đều đang cần được chăm sóc. Hiện, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã bố trí người thường xuyên chăm sóc và giúp đỡ gia đình.

Anh Hưng tin tưởng vào các bác sĩ điều trị cho cháu mình và luôn “nuôi” hy vọng các chiến sĩ sẽ bình phục làm chỗ dựa tinh thần cho gia đình. 

 

Khoảng 7h30 phút sáng ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 cán bộ, chiến sĩ bay huấn luyện nhảy dù đã cất cánh từ sân bay Hòa Lạc, Hà Nội.

Đến khoảng 7h46 phút cùng ngày, do sự cố kỹ thuật, máy bay rơi tại địa phận thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay khoảng 3km và bốc cháy dữ dội. Phi công được cho là đã cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu vực đông dân cư trước khi máy bay rơi xuống đất.

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc đã khiến 18 chiến sĩ hy sinh, 3 chiến sĩ bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia.

 

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.