Tin mới

Vụ mẹ đẩy con vào đống lửa: "Cơ thể bị cháy không còn da để cấy ghép"

Thứ tư, 22/10/2014, 17:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc mẹ đẩy con vào đống lửa, các bác sĩ cho biết cháu Thành bị bỏng nặng tới 40\%, cơ thể bị cháy không còn da để cấy ghép.

Liên quan đến vụ việc mẹ đẩy con vào đống lửa, các bác sĩ cho biết cháu Thành bị bỏng nặng tới 40%, cơ thể bị cháy không còn da để cấy ghép.

Sau khi công an thị trấn Thạch Hà xuống bắt buộc gia đình đưa cháu Thành đi bệnh viện để điều trị, ngày 21/10, ông Định và bà Nhung đã đưa con nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, cháu Trương Văn Thành (13 tuổi, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Toàn bộ da có 2 đùi, một phần da bụng và tầng sinh môn bị cháy và bỏng nặng. Nhất là da ở hai bên đùi của cháu bị cháy gần như hoàn toàn.

Vụ mẹ đẩy con vào đống lửa: "Cơ thể bị cháy không còn da để cấy ghép" (Ảnh Tuoitre)

Hiện tại cháu Thành đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh băng bó vết thương và chăm sóc đặc biệt cho cháu. Tỷ lệ cháu bị bỏng trên 40%.

Tuy nhiên do cơ thể bị cháy không còn phần da nào để cấy ghép. Vì vậy các bác sĩ tại bệnh viện đã giải thích cho gia đình phải chuyển cháu Thành ra Hà Nội để điều trị. Tuy nhiên do hoàn cảnh của gia đình của nạn nhân khó khăn, nên chưa tìm được phương án.

Như tin tức đã đưa, ngày 6/10, sau nhiều ngày bỏ nhà đi chơi, bố mẹ đi tìm nhưng không được, Thành trở về nhà. Thấy con về, ông Trương Văn Định (bố Thành) đã kéo con vào, trói chân tay vào cây phi lao sau nhà đánh đập. Thương cháu, một người dì đã cởi trói cho Thành. Tuy nhiên mẹ cháu là bà Nguyễn Thị Nhung đang đốt rác gần đó, đã đẩy Thành ngã vào đống lửa đang cháy rực. Hậu quả, Thành bị bỏng nặng, đặc biệt ở vùng chân và đùi.

Đặc biệt, sau khi gây bỏng cho con, ông Định và bà Nhung không đưa con đi bệnh viện cấp cứu mà tự  ý mua thuốc về điều trị cho con. Hậu quả vết thương càng nặng thêm, có dấu hiệu hoại tử.

Công an thị trấn đã thành lập đoàn kiểm tra và phối hợp với Công an huyện Thạch Hà xuống tận nhà yêu cầu gia đình phải đưa cháu bé vào bệnh viện để điều trị. 

Trao đổi trên Vietnamnet, ngày 22/10, ông Nguyễn Sĩ Minh, Trưởng công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đang điều tra, xác minh vụ việc em Trương Văn Thành (11 tuổi) bị bố mẹ là ông bà Trương Văn Định và bà Nguyễn Thị Nhung (trú khối phố 11, thị trấn Thạch Hà, đánh đập, đẩy vào lửa gây bỏng nặng.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news