Tin mới

Số 7 kỳ bí trong những vụ máy bay rơi

Thứ sáu, 18/07/2014, 12:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 17/7, máy\nbay Boeing 777 của Malaysia, số hiệu MH17 bị bắn rơi tại Ukraina khiến 195 người\nthiệt mạng. Sau sự việc, nhiều người nhìn lại những vụ máy bay rơi trước đó thì\ngiật mình, bởi tất cả đều liên quan đến số 7.


 

(Tinmoi.vn) Ngày 17/7, máy bay Boeing 777 của Malaysia, số hiệu MH17 bị bắn rơi tại Ukraina khiến 195 người thiệt mạng. Sau sự việc, nhiều người nhìn lại những vụ máy bay rơi trước đó thì giật mình, bởi tất cả đều liên quan đến số 7.

 

Lúc 14h15 (giờ GMT*) ngày 17/7, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines (MAS) trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị một tên lửa (chưa xác định được của lực lượng nào) bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraina.

Số người có mặt trên chuyến bay ban đầu là 295 người, nhưng sau đó hãng MAS xác nhận có 298 người, kể cả ba trẻ sơ sinh trên chuyến bay. Một quan chức Bộ Nội vụ Ukraina nói toàn bộ hành khách và 15 thành viên tổ bay đều thiệt mạng.

Hiện chính quyền Ukraina và phiến quân ly khai đang cáo buộc lẫn nhau về việc bắn máy bay Boeing 777 của MAS.

Sau vụ việc này, nhiều người giật mình khi nhìn lại những vụ máy bay rơi trong thời gian qua. Có một sự trùng lặp ngẫu nhiên là những vụ rơi máy bay thời gian gần đây đều liên quan đến số 7.

Hình ảnh Cận cảnh máy bay Trung Quốc tặng Campuchia chỏng chơ trên vách đá số 2

Ngày 14/7, máy bay trực thăng quân sự số hiệu MH-904 của Campuchia bị rơi cách thủ đô Phnom Penh khoảng 10 km về phía Nam khiến 5 người (quan chức quân đội) thiệt mạng và 1 người bị thương.

Khoảng 7h46 sáng ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, bị rơi tại địa phận thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Vụ tai nạn khiến 18 cán bộ, chiến sĩ hy sinh và 3 người khác bị thương.

Lúc 7h ngày 17/5, chiếc máy bay quân sự An-74TK300 của không quân Lào đã bị rơi tại làng Nadee, huyện Paek, tỉnh Xiêng Khoảng. Máy bay An-74TK300 là một biến thể của máy bay vận tải An-72 do Nga sản xuất. Máy bay này có thể chở theo 52 người, đạt vận tốc tối đa 700 km/h.

Chiếc Boeing 777-200ER cùng loại với chiếc mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines. Ảnh: Register

Ngày 7/3, máy bay Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bị mất tích, trên máy bay có 293 người. Đến nay, nguyên nhân mất tích của MH370 vẫn là một ẩn số. Máy bay MH370 và MH17 vừa bị rơi tại Ukraina đều thuộc hãng hàng không Malaysia Airline.

Với người Á Đông, số 7 thường bị người ta kiêng kị. Trong dân gian ta vẫn truyền tụng câu "Chớ đi ngày bảy, chớ về ngày ba" hay "Mùng năm, mười bốn, hai ba, Đi chơi cũng thiệt huống là đi buôn" để chỉ những ngày xấu, không may mắn.

Theo ông Trần Ngọc Kiệm, chuyên gia Phong thủy, sở dĩ có câu "Chớ đi ngày bảy, chớ về ngày ba" là vì theo quan niệm dân gian, đó là ngày "Tam Nương sát". "Thượng tuần sơ Tam dữ sơ Thất (đầu tháng ngày 3, ngày 7), trung tuần Thập tam Thập bát dương (giữa tháng ngày 13, 18), hạ tuần Chấp nhị dữ Chấp thất (cuối tháng ngày 22, 27", đó là những ngày được cho là Xuất hành hoặc khởi sự đều vất vả, không được việc.

Tuy nhiên, đó là theo quan niệm của người Á Đông và cách tính đó cũng theo lịch âm. Nhưng ở trong những vụ việc trên, nhiều người lại xôn xao bàn tán về số 7 kỳ quái và sự trùng hợp ngẫu nhiên của các vụ việc.

* Giờ GMT (viết tắt từ tiếng Anh Greenwich Mean Time nghĩa là "Giờ Trung bình tại Greenwich") là giờ Mặt Trời tại Đài thiên văn Hoàng Gia Greenwich tại Greenwich gần Luân Đôn, Anh. Nơi đây được quy ước nằm trên kinh tuyến số 0.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.