Tin mới

Vụ mô tô "khủng" gắn "súng máy": Chủ nhân lên tiếng

Thứ hai, 16/01/2017, 08:57 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ mô tô "khủng" gắn "súng máy" ở Đà Nẵng, chủ nhân chiếc xe cho biết do mê xe nên đã dành tiền làm thuê chế xe gắn "súng máy".

Tin tức mới nhất vụ mô tô "khủng" gắn "súng máy" ở Đà Nẵng, chủ nhân chiếc xe cho biết do mê xe nên đã dành tiền làm thuê chế xe gắn "súng máy".

[mecloud]yOnk1f8g2Y[/mecloud]

Anh Trần Văn Luân (25 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) là chủ nhân chiếc xe mô tô "khủng" gắn mô hình khẩu đại liên 6 nòng cùng băng vỏ đạn trên xe.

Ngày 13/1, khi anh Luân điều khiển chiếc xe này lưu thông trên tuyến QL 1, đoạn qua xã Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng thị bị tổ công tác của Phòng CSGT công an Đà Nẵng phát hiện, yêu cầu dừng xe kiểm tra.

CSGT Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính anh Luân với các vi phạm điều khiển loại xe lắp ráp trái quy định, điều khiển xe không gắn biển số, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, đồng thời đã tiến hành tịch thu phương tiện. Hiện chiếc xe đã được đưa về kho tạm giữ của Phòng CSGT Công an Đà Nẵng.

Chiếc xe mô tô "khủng" gắn "súng máy". Ảnh báo Dân Trí

Chia sẻ với Pv báo VnExpress, anh Luân cho biết, anh có niềm đam mê sáng chế từ lâu. Anh đã từng dành hàng chục triệu đồng đi làm vất vả mới có được để chế tạo chiếc xe đạp chạy bằng động cơ máy gặt. Xe có thể di chuyển 40km/h. Sau đó, thấy người dân khó khăn trong việc cày đất để giao trỉa hoa màu, anh đã mày mò chế tạo và cho ra đời chiếc máy cày với động cơ được lắp từ máy cắt cỏ, bộ phận xời đất làm bằng nhông dĩa xe máy.

Để có tiền theo đuổi đam mê, anh Luân đã rời quê đi làm thuê ở một xưởng chế biến đồ ăn chay ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Từ đầu năm 2016, anh Luân đã tích góp tiền để độ chiếc mô tô "khủng".

"Từ tháng 3/2016, tôi bắt tay làm, mỗi tháng nhận được tiền công thì mua một ít đồ về cất trữ. Thời gian rảnh rỗi tôi đưa đồ sang lò gạch gần đó rồi tự gò hàn. Đến tháng 11, các thiết bị đầy đủ để lắp ráp chiếc xe. Tổng số tiền đầu tư chế xe môtô hết 24 triệu đồng",  báo VnExpress dẫn lời anh Luân.

Theo anh Luân, chiếc xe dài gần 2m, máy được lấy từ xe wave RS, lốp ôtô, các bộ phận được lắp ráp sao cho quá trình di chuyển xe sẽ tự cân bằng, chống rung lắc. Để chiếc xe thêm độ ngầu như trong phim, anh Luân làm mô hình "súng máy" với phần đạn giả được chế nhìn giống như đạn thật, nòng súng là những ống thép nhỏ có khả năng quay khi tăng ga.

Anh Luân cho biết, khi đang chạy thử nghiệm thì bị công an bắt giữ. 

Trao đổi trên báo Dân Trí, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, chiếc mô tô độ khẩu đại liên 6 nòng cùng băng đạn đã được đưa về kho tạm giữ của Phòng.

Vị cán bộ này cũng cho biết, chủ nhân chiếc xe khai, do mê xe mới "độ" chứ không phải làm với mục đích để quậy phá.

Khẩu đại liên 6 nòng cùng băng vỏ đạn trên xe đều là giả, chủ xe chỉ làm lại cho giống giống thật. Vì thế mà anh Luân không bị xử lí về hành vi tàng trữ vũ khí.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news