Tin mới

Vụ nam sinh bị Học viện Hậu cần trả về do "thận lạc chỗ": Tỉnh đội Hà Tĩnh lên tiếng

Thứ tư, 17/10/2018, 13:48 (GMT+7)

Liên quan đến việc, nam sinh Nguyễn Quang Huy bị trường Học viện Hậu cần – Bộ Quốc phòng trả về với lí do Thận lạc chỗ… Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, đây là trường hợp hy hữu. Hiện không thể khẳng định được việc ai đúng ai sai ở đây.

Liên quan đến việc, nam sinh Nguyễn Quang Huy bị trường Học viện Hậu cần – Bộ Quốc phòng trả về với lí do Thận lạc chỗ… Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, đây là trường hợp hy hữu. Hiện không thể khẳng định được việc ai đúng ai sai ở đây.

Theo Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh: “Đến chiều 15/10, đơn vị mới nhận được thông báo của Học viện Hậu cần về trường hợp em Nguyễn Quang Huy.

 Đây là trường hợp hy hữu. Hiện đơn vị không thể kết luận là bệnh viện tuyến huyện có sự tắc trách hay không trong trường hợp này”.

Tỉnh đội Hà Tĩnh lên tiếng vụ nam sinh bị Học viện Hậu cần trả về - Ảnh 1.

Kết quả khám sức khỏe đầu tiên của Huy tại BV đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

“Sau khi nhà trường thông báo kết quả trúng tuyển, Ban tuyển sinh quân sự tỉnh thông báo cho Ban Chỉ huy quân sự các huyện tổ chức khám sức khỏe cho các học viên theo quy định.

Đối với trường hợp em Huy, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khám không phát hiện thận có dấu hiệu gì hết.

Kết quả siêu âm của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, ngày 14/8 ghi rõ thận phải kích thước bình thường.

Nhu mô đều, phân biệt tùy võ rõ, đài bể thận không giãn, không có sỏi”, trên Tiền phong dẫn lời Thượng tá Phan Công Hải - Trưởng ban Quân lực Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.

Tỉnh đội Hà Tĩnh lên tiếng vụ nam sinh bị Học viện Hậu cần trả về - Ảnh 2.

Quyết định trả về đối với Huy của Học viện Hậu cần.

Nói về trách nhiệm của kết quả siêu âm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Đại tá Nguyễn Hữu Thông cho rằng: “Hiện không thể khẳng định được việc ai đúng ai sai ở đây. Chúng tôi không thể khẳng định được việc đúng sai ở đây.

Hiện kết quả của Học viện Hậu cần là căn cứ cao nhất. Bản thân em Huy và gia đình chưa có ý kiến hay kiến nghị gì nên đơn vị chưa có ý kiến với cấp trên.

Năm nay cả tỉnh có 292 học viên nhập học, đứng thứ 3 trên toàn quốc. Việc một học viên bị trả về, đơn vị rất tiếc”.

Tỉnh đội Hà Tĩnh lên tiếng vụ nam sinh bị Học viện Hậu cần trả về - Ảnh 3.

Kết quả khám bệnh của Huy tại Bệnh viện 103.

Trước đó, em Nguyễn Quang Huy (SN 2000), trú tại thôn Vĩnh đại, xã Đức Vĩnh, huyện Đức thọ, Hà Tĩnh sau khi bị Học viện Hậu cần trả về với lý do “thận lạc chỗ”.

Ngày 10/9, Huy được Học viện Hậu cần thông báo kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 103. Sau đó 6 ngày, Hội đồng y khoa khám bệnh tại Bệnh viện này cho biết, 2 thận nằm ở vị trí bình thường, kích thước thận phải nhỏ hơn thận trái, chức năng thận bình thường, không có tình trạng nhiễm khuẩn tiết niệu, không ảnh hưởng công tác, học tập.

Tuy nhiên đến ngày 9/10, Học viện Hậu cần vẫn có thông báo gửi Ban tuyển sinh Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và thí sinh Nguyễn Quang Huy về việc thí sinh này không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đào tạo tại Học viện.

Theo tin tức trên VOV, sau khi bị học viện trả về, Huy phải đi làm công nhân tại một công trường xây dựng ở Đà Nẵng.

Huy cho biết, công việc khá vất vả với một học sinh vừa tốt nghiệp THPT, nhưng vì không thể đi học, nên em đành đi làm để kiếm thêm thu nhập kiếm tiền ôn thi lại vào năm sau.

Được biết, bố của Huy là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1967), trực tiếp tham gia chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc 2 năm 5 tháng (cuối năm 1986 đến giữa 1989) ở chiến trường phía Bắc.

Năm 2014, ông Hải mất do mắc bệnh ung thư, lúc đó Huy mới học lớp 9.

Dù cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nhưng Huy luôn nỗ lực.

Là niềm tự hào và hy vọng của cả gia đình, khi nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, việc Huy bị trả về khiến gia đình không khỏi bàng hoàng.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news