Tin mới

Vụ ngư dân bắt giữ nhiều công an, bộ đội trên biển: Khởi tố 7 đối tượng

Chủ nhật, 10/07/2016, 09:44 (GMT+7)

Bảy ngư dân trong vụ đoàn ghe cào tấn công lực lượng làm nhiệm trên vùng biển Kiên Giang đã bị bắt và điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ và Bắt giữ người trái pháp luật.

Bảy ngư dân trong vụ đoàn ghe cào tấn công lực lượng làm nhiệm trên vùng biển Kiên Giang đã bị bắt và điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo tin từ Zing.vn, VOV và Báo Đất Việt, ngày 9/7, đại tá  Phạm Trung Thành - người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Công an huyện An Minh vừa ký quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Cường (46 tuổi, ngụ thị xã Hà Tiên); Nguyễn Trọng Sơn (39 tuổi), Thái Quốc Xuyên (34 tuổi, cùng ngụ Hà Tiên), Danh Lượt (32 tuổi, ở Gò Quao), Hà Văn Hòa (40 tuổi, ngụ Hòn Đất), Nguyễn Khắc Hùng (32 tuổi, ngụ Hà Tỉnh) và Lê Ngọc Thực (23 tuổi, ngụ Thanh Hóa).

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp cận kiểm tra các phương tiện đánh bắt trên biển sáng 3/7 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ nhiều cán bộ ở huyện An Minh (Kiên Giang) bị nhóm người ghe cào (đánh bắt hải sản) bắt giữ, trước đó, Vnexpress đưa tin, nhóm người này đã bắt giữ 10 người gồm 2 ngư dân, 5 cán bộ biên phòng Xẻo Nhàu, 2 công an và một huyện đội An Minh) và trao trả tại Trạm biên phòng Pháo Đài, thị xã Hà Tiên vào tối 3/7.

Trước đó vào 22h ngày 2/7, Công an huyện An Minh phối hợp Đồn biên phòng Xẻo Nhàu kiểm tra nhiều ghe cào có công suất lớn khai thác trái phép trong vùng biển xã Vân Khánh Tây. Lúc đoàn quay về, bất ngờ hàng chục ghe cào được cho là đuổi theo và bắt giữ toàn bộ thành viên cùng hai ngư dân cho mượn tàu chở đi. Họ bị đưa về vùng biển thị xã Hà Tiên, cách hiện trường hơn 100 km. 

Ngành chức năng tỉnh Kiên Giang huy động tàu và lực lượng tiếp cận, vận động nhóm người ghe cào cập bến Trạm biên phòng Pháo Đài thả những người bị bắt giữ trái phép.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết, vùng biển trên không cấm khai thác, chỉ giới hạn công suất các ghe trên từng phạm vi khác nhau. Hiện có sự tranh chấp, khai thác chồng lấn giữa các ghe cào ở Hà Tiên và ngư dân địa phương… nên khu vực thường xảy ra mâu thuẫn.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news