Tin mới

Vụ "người chết sống lại" sau khi được bệnh viện trả về: Bác sĩ nói gì?

Thứ sáu, 28/04/2017, 08:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bệnh viện trả về, người "chết" bất ngờ sống lại, các bác sĩ tại BVĐK Nghệ An khẳng định bệnh viện đã làm hết trách nhiệm.

Liên quan đến vụ bệnh viện trả về, người "chết" bất ngờ sống lại, các bác sĩ tại BVĐK Nghệ An khẳng định bệnh viện đã làm hết trách nhiệm. 

Thông tin trên báo Đời sống pháp luậtNgười đưa tin cho hay, trường hợp hy hữu "người chết" bỗng sống lại sau khi bệnh viện trả về là ông Nguyễn Duy B. (53 tuổi, xã Xuân Phố, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Bác sĩ Quế Anh Trâm, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, BVĐK Nghệ  An cho biết, sau khi ông B. được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu và tiến hành hội chẩn. 

Ông B. hiện đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Các bác sĩ chẩn đoán, ông B. bị hôn mê, đa chấn thương, dập não, chấn thương sọ não,vỡ mâm chày trái, hướng điều trị là theo dõi và phẫu thuật thần kinh cột sống không can thiệp phẫu thuât. 

Theo bác sĩ Trâm, do bệnh nhân B. từng điều trị bệnh mãn tính về bệnh truyền nhiễm nên bệnh viện quyết định chuyển ông B. về bộ phận cấp cứu của khoa Bệnh nhiệt đới.

Tại khoa Bệnh nhiệt đới, sau khi điều tra, các bác sĩ đã thông báo với người nhà ông B. là bệnh nhân tiên lượng bệnh xấu. Người nhà nghe vậy nên đã viết cam kết đưa ông B. về nhà. 

Trước những thông tin cho rằng bệnh viện khuyên ông B. về nhà, bác sĩ Trâm khẳng định "Bệnh viện đã làm hết trách nhiệm. Người nhà viết cam kết xin bệnh nhân ra viện nên bệnh viện đồng ý. Bệnh viện không hề khuyên người nhà đưa ông B. về nhà".

Chia sẻ về lý do ông B. bất ngờ khỏe lại, bác sĩ Quế Anh Trâm cho hay "Có thể quá trình điều trị ở bệnh viện thuốc chưa phát huy tác dụng. Mặt khác đây là trường hợp hy hữu mà trình độ bác sĩ không thể lý giải được".

Trước đó, thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay ngày 20/4, ông B . gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào BVĐK Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, máu chảy nhiều trên đầu, đa chấn thương, gãy chân, tiên lượng nguy kịch. Sau đó, ông B. đã 
được chuyển lên BVĐK Nghệ An cấp cứu và điều trị. 

Tại đây, khi  tiến hành thăm khám, các bác sĩ trực đã thông báo với gia đình ông B bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu. 

Sau khi cấp cứu không có khả quan, khoảng 10h30 phút ngày 21/4, gia đình đưa ông B. về và giờ giờ để rút nội khí quản. Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm thì thấy thấy ông B bất ngờ tỉnh lại. Ngay sau đó, gia đình đã đưa ông B. đến BVĐK Nghi Xuân cấp cứu. Sau 3 ngày điều trị, ông B. đã mở mắt, nói chuyện và ăn được cháo.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news