Tin mới

Vụ người phụ nữ bị sát hại, trói gốc cây: Nghi phạm khai gì?

Thứ hai, 24/04/2017, 09:56 (GMT+7)

Do tức giận với người phụ nữ 39 tuổi nhận xét không tốt về cha của mình, đối tượng Long Quang Vui đã sát hại nạn nhân và trói vào gốc cây.

Do tức giận với người phụ nữ 39 tuổi nhận xét không tốt về cha của mình, đối tượng Long Quang Vui đã sát hại nạn nhân và trói vào gốc cây. 

Vietnamnet đưa tin cho biết Long Quang Vui (SN 2002, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là nghi phạm sát hại chị Lùng Thị Dế (39 tuổi, trú tại thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang).

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm Bàn Văn Bình cho biết, Vui là con cả trong một gia đình đông anh em. Khu vực gia đình Vui sinh sống là vùng rừng núi nhưng kinh tế gia đình thuộc diện bình thường.

Nghi phạm Long Quang Vui bị bắt giữ khi mới 15 tuổi. Ảnh: Vietnamnet

Vui mới học đến lớp 8 đã bỏ học rồi ở nhà thường xuyên chơi điện tử.

Trước đó, thông tin trên báo Công An Nhân Dân cho biết ngày 19/4, Công an tỉnh Hà Giang đã nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra tại đồi chè thuộc thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang. 

Nạn nhân được xác định là chị Lùng Thị Dế (39 tuổi, người địa phương) tử vong trong tình trạng hai tay bị buộc vào gốc cây, phần đầu có nhiều thương tích.
Sau 2 ngày tiến hành điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Long Quang Vui (15 tuổi, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang).

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Vui khai trưa ngày 19/4, gia đình tổ chức bữa cơm đón Tết tháng 2, chị Dế cùng tham dự. 

Sau khi dùng bữa, Vui đi sang thôn Tân Lợi chơi thì gặp lại người phụ nữ này. Trong lúc nói chuyện, người phụ nữ có nhận xét không tốt về cha mình nên Vui đã tức giận, dùng đá ném vào mặt nạn nhân. 

Khi nạn nhân ngã ra đất, thanh niên này dùng đá đánh liên tiếp sau đó kéo nạn nhân lên đồi chè. Tại đây, vui dùng dây thắt lưng bằng vải của bà Dế và tiếp tục siết cổ người phụ nữ này. 

Sau khi thực hiện tội ác, thanh niên này đặt dây truyền bạc được 200.000 đồng và lẩn trốn trong một quán Internet, cho tới khi bị công an bắt giữ.

Theo đánh giá của những người dân tại địa phương, Vui mặc dù đánh điện tử thường xuyên nhưng chưa bao giờ trộm cắp của ai. Tại địa phương, đối tượng được đánh giá là người hiền lành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news