Tin mới

Vụ nhà ở 100 tỷ của GĐ Công an Đà Nẵng: "Mới giải trình, chưa điều tra"

Thứ sáu, 27/04/2018, 15:09 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an Đà Nẵng ở biệt thự 100 tỷ do Vũ "nhôm" tặng, lãnh đạo Đà Nẵng đã có những bước xác minh ban đầu.

Liên quan đến thông tin Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an Đà Nẵng ở biệt thự 100 tỷ do Vũ "nhôm" tặng, lãnh đạo Đà Nẵng đã có những bước xác minh ban đầu.

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Công an giải trình về tài sản - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VietNamNet, ngày 27/4, ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), cùng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp tục có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Tại đây, nhiều cử tri đã bày tỏ nỗi buồn về các sự việc vừa diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua đặc biệt là việc 2 cựu Chủ tịch TP bị khởi tố. Theo các cử tri, việc chống tham những hiện nay rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, cách tốt nhất là phải kiểm soát quyền lực của cán bộ.

Đặc biệt, cử tri yêu cầu việc kê khai tài sản của cán bộ phải được minh bạch. "Tài sản kê khai phải công khai chứ không chỉ đóng dấu mật, phải minh bạch và được kiểm soát bằng thông tin báo chí", cử tri Lê Thọ Truyền nói.

Ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri Đà Nẵng. Ông Quang cho hay cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay không có vùng cấm. Quyết liệt nhưng cần thận trọng, đúng quy trình, không để dẫn đến oan sai.

Tiếp tục thông tin thêm về vấn đề tài sản của Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, ông Quang cho biết: "Sau khi có dư luận xôn xao về nhà ở của anh Tam (Giám đốc Công an Đà Nẵng-PV), lãnh đạo thành phố đã yêu cầu anh Tam giải trình rõ thông tin này. Cái này chỉ mới có việc giải trình, chứ chưa có điều tra, nói lại cho rõ là như vậy", ông Quang khẳng định và cho rằng dư luận không nên đồn đoán quá nhiều, mọi việc sẽ được xác minh rõ ràng trong thời gian tới.

Trưởng đoàn ĐBQH cũng cảnh báo thông tin trên mạng thì bà con xem đó là quan điểm cá nhân. Nhiều khi các trang mạng đăng không đúng bởi vì đây là quan điểm cá nhân của nhiều người, là những thông tin không kiểm chứng.

Bà con có đọc cũng chỉ để biết còn thông tin cần thiết thì các cơ quan báo chí chính thống sẽ đăng tải chính thức, công khai.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news