Tin mới

Vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác: Chị Ngân là chủ nhân số vàng

Thứ năm, 17/09/2015, 08:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, cơ quan Công an TP Cà Mau đã xác nhận chị Ngân là chủ nhân của số vàng.

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, cơ quan Công an TP Cà Mau đã xác nhận chị Ngân là chủ nhân của số vàng.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, chiều ngày 16/9, trước sự chứng kiến của các ban ngành và đơn vị liên quan, cơ quan Công an TP Cà Mau đã mở niêm phong số vàng 5 lượng vàng chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) phát hiện trong quá trình phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau cách đây hơn 1 năm.

Công an TP Cà Mau đã xác định chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) là chủ nhân số vàng 5 lượng này, và đề nghị chị Ngân và chị Mai thỏa thuận để phân chia.

Cũng theo nguồn tin nay, tại buổi làm việc, chị Ngân đã đề nghị chia cho chị Mai 10 triệu đồng, nhưng chị Mai không đồng ý. Chị Mai cho biết sẽ khởi kiện vì cho rằng cơ quan công an xử lý không đúng pháp luật.

Vụ nhặt được 5 lượng vàng: Chị Mai sẽ khởi kiện.... Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Trong khi đó, trao đổi trên Vnexpress, cán bộ thụ lý vụ việc cho biết: "Nếu không thống nhất được cách phân chia, hai bên có quyền khởi kiện ra tòa, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ sang tòa án".

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 4/8/2014, khi chị Mai còn là công nhân của Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, trong lúc phân loại rác tại dây chuyền của nhà máy đã phát hiện một chiếc ví chứa đầy tiền, vàng. Trong chiếc ví có 1 vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy...Tổng số tài sản gồm 2 chỉ vàng 24k và 47 chỉ vàng 18k, khoảng gần 5 lượng vàng.

Khoảng 30 phút khi phát hiện được chiếc ví chưa tiền, lãnh đạo Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau đã mời chị Mai lên làm việc, và yêu cầu nộp lại số vàng vừa phát hiện. Thấy vô lý, chị Mai đã không chấp nhận và giao nộp số vàng trên cho Công an TP.Cà Mau.

Đầu tháng 9/2015, Công an TP Cà Mau đã quyết định xử lý 5 lượng vàng theo Điều 241 Bộ luật dân sự.

Cụ thể, chị Mai sẽ nhận được 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50% của phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu, tổng số tiền chị Mai nhận được là 68 triệu đồng.

Tuy nhiên đến ngày 4/9/2015, chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP Cà Mau) đã đến cơ quan công an TP. Cà Mau nhận mình là chủ nhân của 5 lượng vàng do chị Phạm Tuyết Mai nhặt được.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news