Tin mới

Vụ nhảy cầu Lai Vu tự tử vì tình: Nỗi đau người ở lại

Thứ ba, 20/01/2015, 09:34 (GMT+7)

Ngày 19/1, trong khi đang đánh cá trên sông, ngư dân đã phát hiện thi thể một thanh niên mắc lưới, tiếp tục một thi thể khác được tìm thấy phía bên kia cầu Lai Vu.

Ngày 19/1, trong khi đang đánh cá trên sông, ngư dân đã phát hiện thi thể một thanh niên mắc lưới, tiếp tục một thi thể khác được tìm thấy phía bên kia cầu Lai Vu.

 

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định, đó là thi thể của 2 thanh niên  Đ.V.L. (SN 1992, trú tại thôn Ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hưng Yên) và P.V.Q. (SN 1994, cùng quê và là bạn thân của nạn nhân L.).

Trước đó vào khoảng 22h ngày 13/1, do mâu thuẫn với bạn gái, L. đã đến cầu Lai Vu nhảy sông tự tử, Q. nhảy theo để cứu bạn rồi cũng biệt tăm theo dòng nước xiết.  Thi thể của 2 thanh niên sau đó được khâm liệm rồi tiến hành đưa về quê để lo hậu sự, do gia đình nạn nhân từ chối mổ pháp y.

Vụ nhảy cầu Lai Vu tự tử vì tình: Nỗi đau người ở lại - Ảnh 1

Khu vực sông Kinh Thầy nơi hai thanh niên nhảy cầu rơi xuống.

Hụt hẫng trước cảnh tang thương , ông Đỗ Văn V. (SN 1968, bố ruột nạn nhân L.) đau đớn tột cùng. Theo ông V., trước đây L. đi bộ đội và mới về làm việc tại một công ty may tại Hải Dương từ hè năm trước. 
“Cách đây một thời gian ngắn, L. thông báo có người yêu nhưng chưa từng đưa cô gái ấy về thăm gia đình. Ai ngờ chỉ vì mâu thuẫn với bạn gái mà con trai tôi lại làm điều dại dột như thế”, người cha tội nghiệp đau đớn kể.
Ông Phạm Văn Q. (SN 1969, bố đẻ nạn nhân Q.) cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 14/1, khi đang đi làm thì ông nhận được cuộc gọi của bạn Q. nói phải bình tĩnh rồi bảo “bác về ngay Hải Dương đi, bạn Q. đã nhảy sông tự tử ở khu vực cầu Lai Vu”. 
“Khi chúng tôi đến nơi, cháu này bảo tên Th. là người yêu của L. nhưng có ý định chia tay và chàng trai này bảo nếu chia tay sẽ tự tử. Ngày 13/1, sau khi đi làm ở công ty về, L. đi thẳng ra cầu. Biết bạn trai đang nghĩ quẩn, Th. chạy theo thì thấy L. đứng ở lan can cầu Lai Vu định nhảy xuống. Lúc này, Th. điện về cho Q. - người sống cùng phòng trọ và là bạn thân của L. ra khuyên nhủ. Khi tới nơi, thấy bạn mình nhảy cầu nên đã cởi áo khoác đưa cho Th. giữ, vội vã nhảy xuống sông cứu bạn rồi mất tích”, ông Q. đau đớn kể lại.
Video tham khảo :Học sinh lớp 5 chết đuối trong hồ bơi trường học:
Được biết L. là con lớn trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người mẹ vì kinh tế khó khăn nên đã đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, dù mỗi tháng chỉ gửi về được 5 triệu đồng nhưng vẫn phải làm vì ở quê thì không có việc. Nhận tin dữ, người mẹ vội vã làm thủ tục từ Malaysia về Việt Nam, bà đã khóc ngất vì quá sốc trước sự ra đi đột ngột của đứa con trai ngoan hiền.
“L. rất ngoan ngoãn, chí thú làm ăn. Khi đi bộ đội về, nó xin vào công ty ở đây làm, dù xa nhà nhưng không bao giờ để điều tiếng gì cho gia đình càng không chơi bời lêu lổng. Bản thân L. cũng không có mâu thuẫn với ai, nó sống trọng tình cảm nên có lẽ khi bị người yêu chia tay mới nghĩ quẩn như thế”, một người thân nạn nhân L. cho biết.
Hoàn cảnh của Q. cũng chẳng khá hơn, mẹ Q. hay ốm đau. Q. là con trai duy nhất (có 1 người chị gái) và là lao động chính trong nhà. Do hai nhà là hàng xóm của nhau nên hai thanh niên này chơi với nhau từ bé. Cả hai đều được đánh giá là hiền lành, hòa thuận với mọi người.
Cùng nỗi đau với hai gia đình nạn nhân, từ khi Q. và L. gặp nạn ông Nhượng, chủ nhà trọtrên cũng bần thần, từ khi Q. và L. không về phòng, ông vẫn khóa cửa và để nguyên đồ đạc cho hai người. “Tôi cứ khóa cửa bảo người nhà nếu thấy 2 đứa về thì đưa chìa khóa. Ai ngờ…”.
Liên quan đến vụ việc, cô gái tên Th., bạn gái của L. cũng “mất tích” một cách kỳ lạ khiến mọi người đều lo lắng.
Theo Nhất Nam/ Đời Sống & Pháp Luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news