Tin mới

Vụ nổ khiến 4 sinh viên chết cháy: "Thiện ơi, cháy nhà, chạy đi..."

Thứ hai, 13/01/2014, 09:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nạn nhân sống sót trong vụ nổ khiến 4 sinh viên chết cháy Lê Văn Hạ đang phải đối mặt với nỗi đau lớn về thể xác khi em bị bỏng 30\%  diện tích cơ thể. Tỉnh dậy sau cơn mê, Hạ lại phải đối mặt tiếp với nỗi đau về tinh thần, khi biết người bạn thân thiết của mình đã tử vong sau vụ nổ.

(Tinmoi.vn) Nạn nhân sống sót trong vụ nổ khiến 4 sinh viên chết cháy Lê Văn Hạ đang phải đối mặt với nỗi đau lớn về thể xác khi em bị bỏng 30%  diện tích cơ thể. Tỉnh dậy sau cơn mê, Hạ lại phải đối mặt tiếp với nỗi đau về tinh thần, khi biết người bạn thân thiết của mình đã tử vong sau vụ nổ.

 

Hiện tại Hạ đang được điều trị tại khoa Hồi sức bỏng, bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM, trong cơn mê sảng, Hạ liên tục hoảng hốt gọi: “Thiện ơi, cháy nhà, chạy đi”.

Zing đưa tin, sau khi vừa tỉnh dậy người đầu tiên Hạ tìm là người bạn thân thiết của mình Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai). Thiện là nạn nhân tử vong trong vụ nổ trong phòng trọ 342/29/5 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM) vào chiều 11/1.

Giờ Thiện mất rồi, thương lắm...!", cô Nguyễn Thị Phượng - mẹ Hạ nghẹn ngào nói. “Ai vào thăm, Hạ cũng cứ hỏi Thiện đâu. Từ lúc tỉnh đến bây giờ không biết nó gọi tên bạn bao nhiêu lần. Tôi nghe mà tim đau quặn thắt, thương cho con, thương cho 4 người bạn của con mà không biết làm sao”, cô Phượng chia sẻ.

Đước biết Ngô Quang Thiện với Hạ từ hồi học cấp 3. Cả hai cùng rủ nhau thi đậu vào Đại học Bách Khoa, sau đó hai bạn đã rủ nhau về ở trọ cùng.

Vụ nổ khiến 4 sinh viên chết cháy: Thiện ơi, cháy nhà, chạy đi...

Vụ nổ đã khiến 4 sinh viên chết thảm

Trưa ngày 11/1, sau khi Hạ cùng Thiện ăn cơm xong. Hạ đi ngủ, còn Thiện chạy sang phòng Hiếu bên cạnh chơi. Khi Hạ đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, nên vội vàng chạy ra mở cửa xem. Ai ngờ, bị ngọn lửa táp vào mặt.  Hạ phải chạy vào nhà tắm, úp mặt vào thùng nước rồi bất tỉnh, tới khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện

Trước đó khoảng 14h30 chiều ngày 11/1, một số người dân nghe thấy tiếng nổ liên tiếp vang lên tại tầng 2 của gia đình bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi, ngụ tại số nhà 342/29/5 đường Lý Thường Kiệt, P.14.). Ngay sau đó ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhiều người đã mang thiết bị chữa cháy đến dập lửa nhưng không được, liền báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy quận 11 đã đến hiện trường để dập lửa, tuy nhiên sau khoảng 30 phút ngọn lửa mới được khống chế.

Ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng đã phát hiện ít nhất 4 thi thể nạn nhân chết cháy, 1 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Danh tính 4 nạn nhân được xác định: Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng),  Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (23 tuổi, quê Gia Lai), Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hiếu và bạn cùng phòng mua hóa chất và các dụng cụ về tự chế tạo pháo, nhưng không may đã xảy ra nổ.

H.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bình gas