Tin mới

Vụ nổ lò than: Hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 30 triệu đồng

Thứ năm, 16/01/2014, 17:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ cháy lò than tại Cty than Uông Bí (Quảng Ninh), phía tập đoàn Than đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn là 20 triệu, người bị thương là 10 triệu.

 

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ cháy lò than tại Cty than Uông Bí (Quảng Ninh), phía tập đoàn Than đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn là 20 triệu, người bị thương là 10 triệu.

Mời độc giả xem chi tiết hiện trường sự việc:

 

 

Theo thông tin ban đầu, do sự cố cháy còn âm ỷ chưa dập tắt được triệt để nên các lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được trực tiếp đám cháy nên chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác.

Ông Vũ Thành Lâm, PTGĐ tập đoàn than khoáng sản Việt Nam cho biết: “Để dập tắt triệt để đươc đám cháy cần thành lập rào chắn và bơm nito lỏng vào bên trong thì mới có thể dập tắt triệt để. Sau khi dập tắt được đám cháy thì lực lượng chức năng mới vào xác định nguyên nhân”.

Vụ nổ lò than: Hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 30 triệu đồng

Hiện trường vụ cháy lò than ở Quang Ninh

Về mức hỗ trợ đối với mỗi gia đình có người tử nạn và vị thương trong vụ việc cháy hầm lò, ông Lâm cho biết thêm: "Phía tập đoàn Than đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn là 20 triệu, người bị thương là 10 triệu".

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng/người chết. Huyện Đông Triều hỗ trợ 6 triệu đồng/người chết và người bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Trước đó, như tin đã đưa, sự việc xảy ra vào đêm 15 rạng ngày 16/1, tại lò than của Công ty Than Đồng Vông (thuộc Công ty Than Uông Bí) nằm trên địa bàn xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, Quảng Ninh đã xảy ra vụ cháy khí lò than khiến tổ công nhân 6 người làm việc ở ca 3 tử nạn.

Được biết, tại thời điểm giao ca có khoảng 30 người, một số người đã chạy thoát được ra ngoài còn 7 người ở phía trong nên không kịp chạy.

Hậu quả, do bị ngạt khói, khí nên đã khiến 6 công nhân tử vong, 1 người bị choáng ngất, được cấp cứu kịp thời.

Khoảng 10h cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được chuyển về gia đình án táng, danh tính các nạn nhân gồm: Phạm Văn Lực (SN 1985, quê Tứ Kỳ, Hải Dương, lò trưởng, bậc 5/6); Bùi Xuân Tiệp (SN 1981, quê Uông Bí, Quảng Ninh, thợ lò bậc 6/6); Bùi Văn Đức (SN 1988, quê Hồng Thái Tây, Đông Triều, Quảng Ninh, thợ lò 5/6); Phạm Văn Vượng (SN 1983, quê Đông Mai, Quảng Yên,Quảng Ninh, thợ lò bậc 4/6); Nguyễn Bá Thuấn (SN 1989, ở Hồng Thái Đông, Đông Triều, Quảng Ninh, thợ lò bậc 4/6); Lê Anh Phong (SN 1986, ở Hồng Thái Tây, Đông Triều, Quảng Ninh, thợ lò bậc 5/6).

Ngoài ra, có một nạn nhân bị thương là anh Lê Văn Quyền (SN 1977, thợ lò bậc 5/6).

Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Nhật Quang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news