Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Lời kể của nhân chứng

Thứ bảy, 19/03/2016, 19:17 (GMT+7)

Sau những tiếng nổ lớn kinh hoàng, khói bốc lên bao phủ toàn bộ các tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn, nhiều người bị thương đã nằm bất động trên đường. 

Sau những tiếng nổ lớn kinh hoàng, khói bốc lên bao phủ toàn bộ các tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn, nhiều người bị thương đã nằm bất động trên đường. [mecloud]fC8UoxNJsW[/mecloud]

Thông tin từ báo Tiền PhongDân Trí đưa tin cho biết, khoảng 15h12 phút chiều nay ngày 19/3, một vụ nổ lớn xảy ra tại khu Văn Phú, Hà Đông đã khiến ít nhất 4 người tử vong, hơn 10 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị hư hại. 

Theo đó, nguyên nhân ban đầu cho biết vụ nổ bắt nguồn từ cửa hàng kinh doanh sắt vụn tại KĐT Văn Phú, P.Phú La, Hà Đông. [mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Chia sẻ với Tiền Phong, chị Lê Thị Sử cho biết vào thời điểm này, khi chị đang xem tivi thì nghe tiếng nổ cực lớn. Khi chạy ra bên ngoài, chị thấy cách đó khoảng 300m khói bay nghi ngút ở khu vực đường Lê Trọng Tấn. 

Người phụ nữ nhặt tìm từng mảnh thi thể của người thân. Ảnh: Dân Trí

Một nhân chứng khác là Lê Thị Huyền cũng chia sẻ vào thời điểm xảy ra vụ nổ, chị đang bế con thì nghe tiếng nổ lớn, mặt đất rung lắc, cửa kính trong nhà vỡ toàn bộ. Nghi động đất nên chị đã vội vàng bế con nhỏ ra ngoài đường. Tuy nhiên khi chưa kịp hoàn hồn, chị Huyền cùng những người hàng xóm xung quanh hãi hùng trước cảnh tan hoang ở khu phố: Nhiều thi thể nằm dưới đường trong đó có hai mẹ con chị bán trứng và một người đàn ông trung niên, nhà cửa xung quanh hư hỏng nặng.

Chia sẻ với báo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1964, trú tại nhà số 77 khu TT20) cho biết "Từ bé đến giờ chưa bao giờ nghe tiếng nổ kinh khủng thế, nổ như bom. Nó thổi tung đồ đạc bay vào trong nhà, cả cuộn thép lá nữa. Tôi đang ngồi trên ghế cũng bị đẩy ngã xuống đất. Kinh khủng quá. Chạy ra thì thấy đồ đạc bay liểng xiểng khắp nơi, một ô tô ở bên kia đường lao thẳng vào trong nhà…Người lăn lộn hết cả ra… Các nhà giật đùng đùng…”  

Cũng chia sẻ trên Dân Trí, chị Hà, nhà đối diện với địa điểm xảy ra vụ nổ cho biết sau tiếng nổ rung chuyển, cảm giác đầu óc choáng váng. Lúc này toàn bộ đồ đạc trong nhà bị đổ vỡ hàng loạt, chiếc tivi ở sâu trong nhà chị cũng bị vỡ tan.

Chị cho biết "Khi ra dến ngoài thì thấy một người chế nằm bên lề đường, bên kia đường cũng có hai thi thể đang nằm đó".

Cách xa hiện trường vụ nổ cả trăm mét nhưng nhà chị Lê Thị Thu Huyền (SN 1987, trú tại nhà số 54 TT9) cũng bị ảnh hưởng bởi sức ép của vụ nổ. Theo chị Huyền, toàn bộ cửa kính nhà chị và các nhà xung quanh, nếu cửa nào đóng đều bị ép vỡ tung kính, cửa nào mở thì không vỡ.

Chị cho biết "Lúc đó, mẹ tôi đang trông cháu, đứng ngay dưới một cửa sổ. May mà cửa đang mở nên không bị vỡ rơi xuống hai bà cháu. Các cửa khác đang đóng đều vỡ hết".

Chia sẻ với Dân Trí, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân và làm rõ vụ việc. 

Theo lời một số nhân chứng cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ, họ thấy người của cửa hàng sắt vụn mang một vật thể giống bom ra trước cửa nhà và ngồi cưa. Sau đó ít phút thì xảy ra vụ nổ.[mecloud]v4yKJ6U6Mi[/mecloud]

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news