Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: "Con tôi đang nằm ngủ còn bị bắn văng vào tường"

Thứ bảy, 19/03/2016, 20:38 (GMT+7)

Ngay sau khi tiếng nổ lớn vang lên, đứa con nhỏ của chị Thái La đang nằm ngủ trên giường bỗng bị bắn văng vào tường. Toàn bộ cửa kính trong khu bếp nhà chị cũng bị vỡ văng tung tóe.

Ngay sau khi tiếng nổ lớn vang lên, đứa con nhỏ của chị Thái La đang nằm ngủ trên giường bỗng bị bắn văng vào tường. Toàn bộ cửa kính trong khu bếp nhà chị cũng bị vỡ văng tung tóe.

Liên quan vụ nổ lớn vừa xảy ra chiều nay (19/3) tại khu Đô thị Văn Phú (phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội), chị Thái La - một người sống ở cách khu vực hiện trường gần 700m cho biết, thời điểm đó, chị và đứa con nhỏ 6 tuổi đang ở trong nhà. Ngay khi tiếng nổ lớn vang lên, chỉ trong tích tắc, đứa nhỏ đang nằm ngủ trên giường bỗng bị bắn văng vào tường và khóc thét. Chị lao vào bế con nhưng không kịp. Toàn bộ phần cửa kính đóng kín trong nhà bị đổ sập xuống, những cánh cửa để mở thì chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

"Thời khắc đó, tôi cảm nhận đất dưới chân mình đang rung chuyển. Nghe tiếng nổ quá lớn, tôi còn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khi ôm được con, tôi mới hoàn hồn và chỉ dám nghĩ đó là hiện tượng động đất. Lúc trên đường đưa con đi kiểm tra sau va đập thì mới hay tin về vụ nổ trong khu Văn Phú" - chị La cho biết.

Hiện trường vụ nổ lớn ở khu Văn Phú khiến ít nhất 4 người thiệt mạng 

Có mặt tại khu vực hiện trường, một phụ nữ trung niên (ở ngay trong khu Văn Phú) cho biết, trước đây, cô ở trong đội thanh niên xung phong nên đã từng nghe âm thanh của tiếng bom. Chính vì thế, vào buổi chiều khi nghe thấy tiếng nổ lớn, cô nói với người con: "Chết rồi con ơi, bom nổ ở đâu rồi! Mẹ nghe thấy đúng là tiếng bom." Tuy nhiên, do chưa hay vụ nổ thương tâm xảy ra nên người con còn nói lại với mẹ, rằng bây giờ giữa thời bình, lại ngay ở thủ đô, bom với đạn ở đâu ra mà nổ! Tuy nhiên, lúc nghe thấy người dân trong khu ồn ào kéo nhau chạy tới đoạn vỉa hè TT9 trong khu, hai mẹ con cô mới biết về vụ nổ. Ngay sau đó không lâu, lực lượng an ninh và cứu hộ tiến vào khu đô thị, còi hú inh ỏi.

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi diễn biến sau vụ nổ tại khu Văn Phú

Theo thông tin người dân khu vực cho biết, khu nhà nơi xảy ra vụ nổ vốn được một gia đình thuê lại để làm nơi thu gom, tập kết phế liệu. Thời điểm khi xả ra nổ, chủ cửa hàng đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có xác minh chính thức về vật liệu nổ này.   

Tính đến thời điểm 18h chiều nay, vụ nổ khu Văn Phú đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Danh tính những người thiệt mạng gồm: Ông Bùi Chí Quân (53 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội); hai mẹ con chị Đào Thị Soản (32 tuổi) và cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi) trú tại Thanh Oai, Hà Nội và chủ vựa phế liệu tên Phạm Văn Cường (41 tuổi, trú tại Nam Trực, Nam Định). Những người bị thương khác được đưa vào cấp cứu và điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia và Bệnh viện Quân y 103.[mecloud]mvAwO3k6IA[/mecloud]

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news