Tin mới

Vụ nổ ở Hà Đông: Con trai nạn nhân mới được 7 tháng tuổi khát từng giọt sữa mẹ

Thứ tư, 23/03/2016, 08:44 (GMT+7)

Chồng nạn nhân Lệ tâm sự: “Con trai hiện phải ăn sữa ngoài, thiếu hẳn hơi mẹ. Còn con gái đang đi học mẫu giáo luôn đòi mẹ… cháu hỏi: Mẹ đi đâu rồi? Sao mẹ không đút cháo con ăn?”.

Chồng nạn nhân Lệ tâm sự: “Con trai hiện phải ăn sữa ngoài, thiếu hẳn hơi mẹ. Còn con gái đang đi học mẫu giáo luôn đòi mẹ… cháu hỏi: Mẹ đi đâu rồi? Sao mẹ không đút cháo con ăn?”.[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Chiều ngày 22/3, có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân Y 103, nơi hai nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú – Hà Đông đang được cấp cứu tại đây là anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1993 ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn đang trong tình trạng hôn mê, diễn biến chậm, phải thở máy.

Tâm sự với chúng tôi về buổi chiều định mệnh, anh Nguyễn Văn Âu (sinh năm 1991, chồng chị Lệ) kể lại: “Rất hiếm khi cô ấy đi lấy hàng. Hôm đó, khoảng gần 15h, tôi gọi điện cho cô ấy, hai vợ chồng vẫn nói chuyện bình thường, cô ấy bảo đang trên đường về. 10 phút sau, tôi có việc gọi lại thì không thấy cô ấy nghe máy. Lúc đó là lúc xảy ra tai nạn”.

Chị Lệ đang phải thở bằng máy

Anh Âu xót xa nói: “Con trai hiện phải ăn sữa ngoài, thiếu hẳn hơi mẹ. Còn con gái đang đi học mẫu giáo luôn đòi mẹ. Sáng nào con bé cũng đòi mẹ, cháu hỏi: Mẹ đi đâu rồi? Sao mẹ không đút cháo con ăn?”

Khi thấy chúng tôi đến thăm con gái, bà Nguyễn Thị Tho (mẹ ruột chị Lệ ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) ngồi bên cạnh giường bệnh của con gái lau vội những giọt nước mắt trên đôi mắt mình rồi bà nói: “Bác buồn lắm các cháu, vợ chồng chúng nó còn trẻ, gia đình hai đứa làm nghề cơ khí. Hôm xảy ra chuyện, Lệ thuê xe anh Đặng Cao Thủy (ở Thạch Thất, Hà Nội) để chở hàng về. Khi xe của hai người chở hàng qua thì bị sức ép từ vụ nổ bắn vào ngôi nhà số 26 tòa CT9 khu đô thị Văn Phú”.

Nạn nhân vụ nổ ở Hà Đông đang được điều trị tích cực

Khuôn mặt thẫn thờ, bà Tho cho biết: “Bình thường, nhà em (chị Lệ - PV) hay gọi hàng rồi người ta tự chở về, nhưng hôm đó, em lại chủ động đi lấy, không ngờ lại xảy ra chuyện”.[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Chia sẻ về hoàn cảnh của vợ chồng chị Lệ và anh Âu bà cho biết, chị Lệ và anh Âu đã có hai con, cả hai còn rất nhỏ. Cháu gái con đầu 2 tuổi rưỡi và con trai thứ hai 7 tháng tuổi vẫn đang bú mẹ. Từ khi chị Lệ gặp nạn, cháu nhỏ khát từng giọt sữa mẹ, cả hai cháu đang ở nhà với bà nội. Âu liên tục túc trực bên vợ. Thỉnh thoảng mới có thời gian về với hai con.

Bà Tho cho hay, thương cháu, thương con, nhưng bà không biết làm gì. Hiện giờ, gia đình không dám cho các cháu nhìn thấy cảnh mẹ đang nằm trong viện sợ ảnh hưởng tâm lý của chúng. Mọi người chỉ dám nói với cháu: ‘mẹ đang đi tiêm”.

Hình ảnh đổ nát nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Nằm ở giường kế bên chị Lệ, anh Đặng Cao Thủy – người lái xe chở hàng vẫn đang được thở máy, vẫn chưa tỉnh. Anh trai cả của anh Thủy là Đặng Cao Nam cho biết: “Giờ chỉ còn trông chờ vào phép màu. Thủy là trụ cột trong nhà, từ hôm đến giờ, vợ nó ở đây liên tục. Hai đứa con ở nhà với ông bà nội”. Nhà anh Thủy cũng có hai đứa con. Cháu đầu học lớp 3, cháu thứ hai học mẫu giáo. Anh Thủy làm nghề vận tải, là người kiếm tiền chính của gia đình, giờ gặp nạn, cuộc sống gia đình bị xáo trộn, chưa biết ngày mai sẽ ra sao.

Cũng trong chiều ngày 22/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Ths.Bs Kiều Văn Khương, Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Quân Y 103 cho biết: “Chị Nguyễn Thị Lệ và anh Đặng Cao Thủy đang được điều trị tại khoa là hai bệnh nhân nặng nhất, còn bệnh nhân Đặng Cao Thủy ý thức glasgow còn 4 điếm. Tiên lượng xấu hơn so với 2 hôm trước”.

Ths.Bs Kiều Văn Khương cho biết thêm, ngày 21/3, bệnh nhân đã được mở khí quản để thông khí nhân tạo, tạo điều kiện thuận lợi để hô hấp. Bệnh nhân được tiếp tục điều trị chống phù não, kiểm soát huyết động, thay băng vệ sinh vết thương phần mềm. Tuy nhiên, bệnh nhân ý thức không tốt lên, đặc biệt có sốt cao – tiến triển nặng hơn. Còn bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ khả quan hơn với ý thức glasgow 7 điểm. Bệnh nhân Thuỷ cũng được mở khí quản.

Kết quả chụp lại cắt lớp vi tính sọ não ngày hôm qua cho thấy, bệnh nhân Thủy đã hết máu tụ dưới màng cứng, giờ chỉ còn các ổ dọc não rải rác và có phù não hai bàn cầu, bệnh nhân cũng có sốt cao. Tình hình bệnh nhân Thủy vẫn tiến triển chậm.[mecloud]v4yKJ6U6Mi[/mecloud]

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news