Tin mới

Vụ nổ súng ở Nghệ An: Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng

Thứ năm, 20/11/2014, 09:11 (GMT+7)

Liên quan trong vụ nổ súng kinh hoàng tại Nghệ An làm 1 người chết, 2 người bị thương, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với Nguyễn Xuân Nam, Hoàng Văn Mạnh với tội danh giết người. Trần Quốc Đạt bị khởi tố về tội che giấu tội phạm.

Liên quan trong vụ nổ súng kinh hoàng tại Nghệ An làm 1 người chết, 2 người bị thương, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với Nguyễn Xuân Nam, Hoàng Văn Mạnh với tội danh giết người. Trần Quốc Đạt bị khởi tố về tội che giấu tội phạm.


Chiều 19/11 trao đổi với phóng viên, thượng tá Trần Hoài Nam, Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra về tội phạm Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Xuân Nam (36 tuổi, trú phường Bến Thủy, Vinh), Hoàng Văn Mạnh (24 tuổi, xã Hưng Lộc, Vinh) về tội Giết người. Liên quan vụ án, Trần Quốc Đạt (21 tuổi, xã Hưng Lộc) bị khởi tố về tội Che giấu tội phạm.

3 đối tượng tại cơ quan điều tra

Trước đó, như đã thông tin, vào đêm ngày 4/11, 3 đối tượng đi trên một chiếc xe ô tô đến nhà của anh Trần Anh T (SN 1973) ở đường Trần Hưng Đạo, thuộc địa bàn khối 6, phường Đội Cung (TP Vinh, Nghệ An). Tại đây trong lúc “nói chuyện” giữa anh T và đối tượng Nguyễn Xuân Nam xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Lúc này Nam rút một khẩu súng K54 lên đạn chĩa về phía anh T. Anh T dùng tay chụp lấy khẩu súng từ tay của Nam, khẩu súng phát nổ viên đạn trúng vào chị H (vợ anh T) đứng gần đó.

Anh Đặng Văn Chung kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ súng trong đêm

Gây án xong, Nam và cùng đồng bọn bỏ chạy, bị anh T đuổi theo, chúng đã dùng súng để bắn trả. Đúng lúc đó, 2 công nhân là anh Đặng Văn Chung và chị Đinh Thị Chung (cùng 24 tuổi) của công ty TNHH môi trường Nghệ An đang dọn vệ sinh trên vỉa hè đường đường Trần Hưng Đạo trúng đạn lạc. Lập tức 2 công nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Anh Chung nhớ lại: "Khoảng 20h45 tối 4/11, tôi và chị Chung đang chờ xe rác đến chở, vào thời điểm đó, bất ngờ nghe một tiếng nổ chát chúa, lập tức một nhóm người chạy tán loạn từ trong ngôi nhà ở đường Trần Hưng Đạo ra. Trong nhóm đó có một người vừa chạy vừa cầm trên tay một khẩu súng, rồi nhảy lên xe ô tô 4 chỗ tẩu thoát".

Anh Chung bàng hoàng kể tiếp: “Sau đó tôi thấy đau nhói ở cổ tay trái, tê buốt, máu ứa ra. Còn chị Chung kêu đau ở trán và máu chảy ra rất nhiều, rồi choáng váng xỉu xuống. Tôi bị nhẹ hơn nên gọi taxi đưa chị Chung đến cấp cứu tại Bệnh viện Thái An. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, chị Chung bị dính đạn, vết thương khá nặng nên đã cho chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ trong vòng 15 phút".

Ngày 7/11, Nam và Mạnh bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Đạt bị bắt tại Vinh. Cảnh sát thu một khẩu K54 và 4 viên đạn.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news