Tin mới

Vụ nổ súng tại Dallas: Trụ sở cảnh sát đóng cửa vì lý do an ninh

Chủ nhật, 10/07/2016, 11:58 (GMT+7)

Hai ngày sau vụ một đối tượng cực đoan da màu bắn chết 5 cảnh sát tại thành phố Dalla, Texas của Mỹ, trong một biện pháp phòng ngừa, ngày 9/7, Sở Cảnh sát Dallas đã tạm thời đóng cửa.

Hai ngày sau vụ một đối tượng cực đoan da màu bắn chết 5 cảnh sát tại thành phố Dalla, Texas của Mỹ, trong một biện pháp phòng ngừa, ngày 9/7, Sở Cảnh sát Dallas đã tạm thời đóng cửa.

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ súng.

Thông báo với truyền thông sở tại, Sở Cảnh sát Dallas cho biết đã nhận được một bức thư nặc danh với nội dung đe dọa lực lượng thực thi và bảo vệ pháp luật của thành phố. Vì vậy, đóng cửa trụ sở là một trong các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo an ninh tối đa.

Lực lượng đặc nhiệm đã được tăng cường. Báo chí địa phương đã đưa tin về một người đàn ông bịt mặt xuất hiện ở chỗ đỗ xe phía sau trụ sở Sở Cảnh sát thành phố. 

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, phát biểu từ thủ đô Warsaw của Ba Lan nơi hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa kết thúc, Tổng thống Barack Obama cam kết tìm giải pháp hạ nhiệt cẳng thẳng xung quanh vấn đề phân biệt chủng tộc cũng như thái độ chia rẽ giữa lực lượng cảnh sát và cộng đồng người da màu.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo việc mua bán súng đạn khá dễ dàng trên toàn nước Mỹ là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra ra tình trạng bạo lực súng đạn ngày càng nghiêm trọng trong nước. Dự kiến, khi trở về Mỹ sau khi kết thúc chuyến công du châu Âu, Tổng thống Obama sẽ chủ trì cuộc đối thoại về quyền dân sự với các quan chức thực thi pháp luật tại Nhà Trắng vào tuần tới.

Trong khi đó, trên khắp nước Mỹ, hàng nghìn người tiếp tục xuống đường tuần hành để phản đối việc 2 công dân da màu bị cảnh sát bắn chết tại bang Minnesota và Louisiana.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news