Tin mới

Vụ nổ tại Thiên Tân: Hơn 200 chuyên gia quân sự tham gia phân tích khí độc

Thứ bảy, 15/08/2015, 06:00 (GMT+7)

217 chuyên gia quân sự về hạt nhân và nhiên liệu sinh hóa đã được cử đến hiện trường để khảo sát chất lượng không khí sau các vụ nổ kinh hoàng vào đêm 12/8 tại một nhà kho ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc.

217 chuyên gia quân sự về hạt nhân và nhiên liệu sinh hóa đã được cử đến hiện trường để khảo sát chất lượng không khí sau các vụ nổ kinh hoàng vào đêm 12/8 tại một nhà kho ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc.

Tân Hoa xã đưa tin, hàm lượng độc tố trong màn khói dày xuất phát từ vụ nổ vẫn nằm trong giới hạn cho phép của nước này. Khói bụi dày đặc đã bao trùm khu vực sau các vụ nổ và có những lo ngại rằng khói bụi chứa các chất độc hại. 

Nhóm chuyên gia quân sự trước tiên sẽ kiểm tra không khí quanh hiện trường các vụ nổ xem có khí độc hay không. Các đội tìm kiếm hoạt động gần trung tâm hiện trường vụ nổ đã được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ hạng nặng.

Quả cầu lửa có thể được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Thiên Tân - Ảnh: BBC

Theo báo cáo mới nhất, ở phạm vi 500m tính từ tâm điểm vụ nổ, các chuyên gia phân tíc có hàm lượng lớn khí độc trong không khí như lưu huỳnh dioxide, carbon monoxide và nitrogen oxide. Tuy nhiên, ở phạm vi bán kính 2 km, hàm lượng các độc tố này hầu như rất thấp.

Dữ liệu thu được từ 17 trạm giám sát chất lượng không khí cũng cho thấy mật độ khí độc trong không khí ở mức "an toàn".

Trước đó, đêm 12/8, 2 vụ nổ lớn xảy ra ở một khu vực công nghiệp thuộc thành phố cảng Thiên Tân, Đông Bắc Trung Quốc. Tính tới 7h20 tối ngày 13/8, tổng số người chết do các vụ nổ đã tăng lên 50, trong đó có 17 nhân viên cứu hỏa.

Khoảng 701 người đã phải nhập viện, trong đó hơn 70 người bị thương nặng. Tại địa điểm cách xa hiện trường khoảng 1 km, mùi khói vẫn rất nặng và người dân đã phản ánh về chuyện bị cay mắt.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news