Tin mới

Hố đen khổng lồ xuất hiện sau vụ nổ khủng khiếp ở Thiên Tân

Thứ hai, 17/08/2015, 10:29 (GMT+7)

Một hố đen khổng lồ đã xuất hiện tại hiện trường vụ nổ khiến 112 người thiệt mạng và 95 người mất tích ở Thiên Tân.

Một hố đen khổng lồ đã xuất hiện tại hiện trường vụ nổ khiến 112 người thiệt mạng và 95 người mất tích ở Thiên Tân.

Hố đen xuất hiện tại hiện trường vụ nổ nhà kho thuộc khu công nghiệp Tân Hải, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Hố khổng lồ này chiếm trọn khu vực rộng lớn nơi từng là kho hàng ở cảng. Xung quanh đó là cảnh tượng hoang tàn khủng khiếp.

Hố đen khổng lồ xuất hiện cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của vụ nổ ở Thiên Tân.

Sự cố đêm 12/8 khiến ít nhất 112 người thiệt mạng, 95 người mất tích và hơn 700 người bị thương.

Theo tin tức trên tờ Telegraph, ông Sử Lỗ Trạch, Tham mưu trưởng Quân khu Bắc Kinh cho biết "hàng trăm tấn cyanide" đã được lưu trữ tại kho hàng xảy ra vụ cháy nổ ở thành phố cảng Thiên Tân.

Vụ nổ tương đương hơn 20 tấn chất nổ TNT đã khiến hàng nghìn người mất nhà cửa. Lửa đã bị khống chế từ hôm 14/8 nhưng người dân lo ngại bị nhiễm độc.

Chiếc hố có đường kính khổng lồ chiếm trọn khu vực rộng lớn từng là kho hàng ở cảng.

Thảm họa đã gây ra ô nhiễm nghiêm trọng cho khu vực. Chính quyền địa phương đã tiến hành sơ tán gần 6.300 người trong phạm vi 3 km quanh hiện trường xảy ra vụ nổ.

Tân Hoa xã cho biết, thành phố Thiên Tân đã triển khai hơn 1.000 lính cứu hỏa cùng đội 200 chuyên gia về hạt nhân, sinh học và hóa chất của quân đội đến hiện trường.

Khung cảnh hoang tàn xung quanh hố đen.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua nói vụ nổ tại Thiên Tân và các tai nạn khác gần đây cho thấy tầm nghiêm trọng của an toàn lao động, đồng thời thúc giục nhà chức trách đặt an toàn và lợi ích của người dân lên hàng đầu trong nỗ lực tránh những tai nạn tương tự. Ông cũng yêu cầu các quan chức "học những bài học cực kỳ sâu sắc phải trả bằng máu" trong vụ nổ này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news