Tin mới

Vụ nổ xe khách tại Lào: Lãnh sự quán Việt Nam công bố thông tin chính thức

Thứ sáu, 03/06/2016, 09:49 (GMT+7)

Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào công bố, có 8 người chết, 3 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách tại Lào; trong đó, 7/8 người tử vong trong vụ tai nạn đã  được xác định danh tính.

Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào công bố, có 8 người chết, 3 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách tại Lào; trong đó, 7/8 người tử vong trong vụ tai nạn đã  được xác định danh tính.

Theo tin mới trên báo Giao thông, Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào đã công bố những thông tin chính thức ban đầu về vụ nổ xe khách ở Lào làm 8 người chết, 3 người bị thương. Ngành chức năng 2 nước cũng đã tiến hành xác minh danh tính người gặp nạn thông qua hộ chiếu, giấy thông hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 7/8 người tử vong được xác định danh tính.Dánh sách 7 người gồm: anh Trần Thế Dũng (SN 1972); Cao Văn Hoạt (SN 1993); Dương Ngọc Thạch (SN 1984). Cả ba người này đều quê ở Nghĩa Lợi, Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ba nạn nhân tử vong ở xóm A, Nghị Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An là anh Nguyễn Kế Hải (SN 1973), anh Nguyễn Kế Hậu (SN 1970) và anh Nguyễn Bá Lợi (SN 1971).  Nạn nhân thứ 7 là anh Đặng Văn Tương (SN 1975, quê tại Nam Định).

Hiện trường vụ nổ tai nạn xe khách tại Lào khiến 9 người Việt bị chết, 3 người bị thương. Ảnh: Nam Xuân

Riêng trường hợp của một nạn nhân còn lại chưa xác định được danh tính đã được đưa về tỉnh Khăm Muộn để chờ xác định. Thi thể của anh Đặng Văn Tương cũng được chuyển về Khăm Muộn.

Đối với 6 trường hợp nạn nhân tử vong còn lại, người nhà đã sang Lào nhận thi hài và bắt đầu đưa về Việt Nam.

2 trong số 3 người bị thương được đưa về Bệnh viện 115 Nghệ An để điều trị.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lái xe Nguyễn Đức Tú (SN 1990, con trai chủ xe) đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến chiều 2/6, lái xe đã ra đầu thú và đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Về nguyên nhân vụ nổ, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận rất nhiều xác pháo vương vãi. Khả năng là loại pháo tròn và pháo bi, trọng lượng khó biết chính xác nhưng có thể lên tới cả yến.

Ngoài pháo, chiếc xe gặp nạn cũng chở rất nhiều gỗ, trong đó có gỗ trắc, mun, đinh hương... Hiện chưa thể xác định được chủ gỗ và chủ pháo. 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news