Tin mới

Vụ "nói xấu" công an Đồng Nai trên Facebook: “Xin ý kiến Bộ CA xử lý”

Thứ năm, 03/12/2015, 09:16 (GMT+7)

“Nội dung vu khống còn chĩa vào giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và bôi nhọ uy tín, danh dự của lực lượng công an nên chúng tôi phải xin ý kiến Bộ Công an để xử lý”.

“Nội dung vu khống còn chỉa vào giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và bôi nhọ uy tín, danh dự của lực lượng công an nên chúng tôi phải xin ý kiến Bộ Công an để xử lý”.

Đó là ý kiến của thượng tá Nguyễn Văn Thọ - trưởng phòng tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Đồng Nai - nói trên tờ Tuổi Trẻ.

Trước đó, chiều 1/12, một tài khoản Facebook viết trên trang cá nhân với nội dung "tố cáo" một lãnh đạo Công an Đồng Nai. Chủ tài khoản tự nhận mình là CSGT có thâm niên 15 năm hoạt động trong ngành.

Bài viết đã có hơn 47.000 lượt chia sẻ và thông tin vẫn đang tiếp tục được chia sẻ một cách chóng mặt.

Người này viết "mình đại diện cho tất cả cán bộ chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị chuyển đổi công tác, bị tước bỏ chức vụ chuyển đơn vị không lý do, xin nói lên bản chất thật của CSGT Đồng Nai". Tuy nhiên, chủ tài khoản không đưa ra được những chứng cứ trong các nội dung đã viết trên trang cá nhân.

Ngoài ra, chủ tài khoản có tên C.Đ.N dẫn ra vụ việc chị Đỗ Vũ Hoàng Anh (ngụ quận 9, TP HCM) bị người lạ đánh vào mặt khi quay clip đội xử lý vi phạm trên quốc lộ 51 vào đầu tháng 9. Người này cho rằng, bản chất sự việc không như kết luận của thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai.

Nhưng những chuyện này chưa thấy bài viết trên trang facebook viện dẫn ra bằng chứng hay tư liệu nào để chứng minh. Hiện facebook “Cánh Đồng Ngô” chưa rõ là của ai.

Về vấn đề công tác luân chuyển cán bộ CSGT phải mất phí “lobby” như tài khoản đăng thông tin cáo buộc trên Facebook. Thượng tá Thọ cho hay việc bố trí, điều động luân chuyển cán bộ được ban giám đốc bố trí, điều động đúng trình tự.

Trên báo Tri thức trực tuyến (Zing) dẫn lời thượng tá Thọ, nói về vụ việc: "Chúng tôi mới nghe chứ chưa có chủ trương của ban giám đốc".

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trả lời trên VietNamnet: “Cái đó là trang mạng xã hội họ muốn đưa thì đưa. Chuyện trang mạng xã hội thì tôi đâu có quan tâm, tôi còn nhiều công việc”.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news