Tin mới

Vụ nữ cử nhân bị phê "lý lịch xấu": 3 lần đến xin xác nhận mới xong

Thứ tư, 09/08/2017, 10:11 (GMT+7)

Liên quan tới câu chuyện xác nhận sơ yếu lý lịch để đi xin việc, bị lãnh đạo xã bút phê "Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương", người trong cuộc cho biết cô phải làm thủ tục đến 3 lần mới xong.

Liên quan tới câu chuyện xác nhận sơ yếu lý lịch để đi xin việc, bị lãnh đạo xã bút phê "Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương", người trong cuộc cho biết cô phải làm thủ tục đến 3 lần mới xong.

Bút phê của ông Trương Phúc Thực - Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Nam Sách đã gây tranh cãi trong mấy ngày qua. Ảnh: FB

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, chị Nguyễn Thị Quyên (nữ cử nhân 23 tuổi vừa ra trường bị Phó chủ tịch xã An Bình Trương Phúc Thực phê lên lý lịch chỉ vì gia đình này chưa đóng tiền và bàn giao đất hiến để mở rộng đường lên xã đã vấp phải phản ứng của dư luận), cho biết, hiện tại chị vẫn chưa mang bộ hồ sơ trên để đi xin việc làm.

Theo lời chị Quyên, sáng 7/8, cô mang bản khai sơ yếu lý lịch lên UBND xã An Bình để xin dấu xác nhận nhân thân. Tại đây, ông Phó chủ tịch xã Trương Phúc Thực nói phải có hóa đơn đóng tiền mới xác nhận.

“Tôi nghĩ đó là hóa đơn đóng thuế của gia đình nên về lấy rồi cùng mẹ tiếp tục ra UBND xã. Khi đến nơi, Phó chủ tịch bảo phải có hóa đơn chứng nhận gia đình đã đóng tiền làm đường.

Dù lúc đó, mẹ tôi trình bày do nhà chưa có điều kiện nộp tiền, con mới học xong nên mong xã tạo điều kiện cho xin dấu để đi làm trước. Phó chủ tịch xã khẳng định nếu gia đình chưa đóng góp thì sẽ cho phê bình: 'Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương' vào hồ sơ. Sau đó tôi cùng mẹ ra về không làm nữa.", chị Quyên kể lại.

Cũng theo chị Quyên, chiều hôm đó, chị tiếp tục cùng anh trai đến trụ sở xã để làm thủ tục lần 3. Lần này, vị lãnh đạo xã vẫn phê bình như vậy, nên Quyên đành chấp nhận đóng dấu để lấy sơ yếu lý lịch mang về.

Lý giải về khoản đóng góp tiền làm đường, anh Nguyễn Danh Cường (anh ruột chị Quyên) cho biết, do gia đình anh quá khó khăn nên chưa thực hiện.

“Nhà tôi có 6 khẩu phải đóng góp đến 12 triệu đồng, trong khi gia đình đang nợ ngân hàng rất nhiều”, anh Cường nói và chia sẻ thêm, khi xã phát động hiến đất, gia đình cũng đồng ý.

Tuy nhiên, phần hiên trước cửa nhà mới làm xong, xã yêu cầu phá dỡ nhưng không hỗ trợ xây dựng lại nên gia đình chưa thống nhất.

Trong một diễn biến liên quan, theo thông tin trên VnExpress, ông Hồ Ngọc Lâm- Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang xử lý vụ việc Phó chủ tịch xã An Bình "bút phê" vào sơ yếu lý lịch của nữ công dân với nội dung không phù hợp quy định pháp luật.

"Đảng ủy xã An Bình đã họp, kiểm điểm ông Trương Phúc Thực - Phó chủ tịch xã; cử lãnh đạo xuống nhà động viên gia đình công dân, để gia đình mang hồ sơ người thân lên UBND xã xác nhận lại. Tuy nhiên, hiện cán bộ xã chưa gặp được đại diện gia đình", ông Lâm chia sẻ.

Cũng theo ông Lâm, Ban Thường vụ huyện ủy Nam Sách cũng sẽ xem xét sai phạm liên quan đến ông Trương Phúc Thực.

"Trách nhiệm của Phó chủ tịch xã trong việc xử lý giấy tờ của công dân ra sao, vi phạm quy định nào và mức độ xử lý cụ thể sẽ được thông tin sau khi cấp có thẩm quyền kết luận", ông Lâm khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news