Tin mới

Vụ nữ đại gia suýt mất kim cương 7 tỉ: Gia đình tình trẻ kêu oan

Chủ nhật, 28/12/2014, 09:05 (GMT+7)

Mới đây,\n“vụ kỳ án” nữ đại gia Vũng Tàu bị tình trẻ cưỡng đoạt đòi chiếm nhẫn kim cương\n7 tỉ đồng đang gây xôn xao dư luận.

Mới đây, “vụ kỳ án” nữ đại gia Vũng Tàu bị tình trẻ cưỡng đoạt đòi chiếm nhẫn kim cương 7 tỉ đồng đang gây xôn xao dư luận.

 

Được biết, nữ đại gia và người tình trẻ có quan hệ tình ái khá thắm thiết. Thế nhưng bất ngờ đêm 8/7/2013, Tony  - tình trẻ - bị bắt giữ, sau đó bị khởi tố và tạm giam 17 tháng nay với cáo buộc là cướp tài sản có giá trị lớn, trong đó có viên kim cương 7 tỷ đồng của người tình, tức bà H.

Theo cáo trạng truy tố, 19h đêm 8/7/2013 bà H điều khiển xe đến đón Tony tại trạm xe buýt chợ Bến Thành rồi chở đến ăn tối tại 1 quán ăn trên đường Trần Não, Q.2. Khi ăn, Tony có nói với bà H là sắp đi làm ăn xa, hỏi xin bà H giúp đỡ về mặt tiền bạc nhưng bà H không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn.

Sau đó bà H điều khiển ô tô về, Tony ngồi ở ghế phía trước bên phải. Cáo trạng nêu rõ, 21h đêm khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden, P.Thảo Điền, Q.2, thấy đường vắng, Tony bất ngờ với chân trái đạp thắng xe, kéo cần số làm xe đứng lại rồi chồm người, dùng tay ấn vào cổ, đẩy bà H vào lưng ghế…

Cáo trạng mô tả, bà H mở được cửa ô tô, chuyển chiếc nhẫn từ tay phải sang tay trái, nhoài người ra khỏi xe nhưng ngã sấp xuống đường. Tony nhoài người theo, đè lên trên bà này, vẫn tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn nhưng bà H cầm trong tay trái, giấu dưới bụng. Tony nắm tóc, cắn vào vai người tình lớn tuổi.

Tình trẻ Tony và nữ đại gia khi còn yêu đươngn mặn nồng.

Bà H vùng dậy, chạy về hướng đuôi xe. Tony quay trở lại ô tô, ngồi ở vị trí người lái, để túi xách của bà H trên đùi. Bà H lại quay lại giật túi xách, chạy vào chốt bảo vệ kêu cứu. Theo đó Tony có đuổi theo nhưng thấy trong chốt bảo vệ có nhiều người nên quay lại xe.

Khi phát hiện dưới đất gần xe có rơi 2 ĐTDĐ của bà H, Tony cầm lấy, đi bộ về phía cầu Ông Hoá, trốn dưới gầm cầu…Một lúc sau bà H quay lại, vẫn cầm chiếc nhẫn kim cương và túi xách trên tay, tìm thấy chìa khoá và nổ máy xe, chạy về nhà ở gần đó.

Nhận được tin báo, công an phường đến hiện trường phát hiện, đưa Tony về trụ sở công an phường làm việc. Sau đó công an đưa Tony đến cầu Ông Hoá tìm, thu hồi vật chứng là 2 ĐTDĐ.

Cáo trạng nêu rõ, tại cơ quan điều tra, Tony khai nhận hành vi phạm tội như trên. Sau đó Tony liên tục thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi đánh bà H để cướp chiếc nhẫn mà chỉ thừa nhận là đã lấy 2 ĐTDĐ của bà này.

Tính đến nay, Phạm Châu Tony (SN 1988, ngụ huyện Củ Chi) đã bị tạm giam 17 tháng và đang chờ ngày xét xử. Hiện, gia đình của bị can này liên tục kêu cứu vì cho rằng Tony bị…oan.

Một trong những tình tiết khiến gia đình người tình trẻ kêu oan là họ cũng  là một gia đình khá giả (cha mẹ định cư ở Mỹ; chị và em ruột có cửa hàng hớt tóc ở Cộng hòa Séc), bản thân Tony trong giới làm tóc nghệ thuật là một người có tiếng.

Ngoài ra, Tony và anh trai hùn vốn tại hai tiệm hớt tóc ở Q.2 và Q.9. Theo bảng thống kê chia lợi nhuận của anh trai Tony ở hai cửa hàng Tony góp vốn, trung bình mỗi tháng đem đến thu nhập cho Tony trên dưới 40 triệu đồng.

Bản thân Tony trước thời điểm bị bắt tạm giam có hợp tác với một công ty để kinh doanh nghề tóc tại TTTM Centre Mall (huyện Bình Chánh).

Theo hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa cá nhân Tony và Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế A.T., địa điểm đầu tư tại vị trí C1+C2+C3 thuộc khu mua sắm do công ty A.T quản lý, tại lầu 1 thuộc TTTM Centre Mall.

Công ty A.T. đưa mặt bằng vào hợp tác kinh doanh và nhận % trên Doanh thu hàng tháng theo thỏa thuận. Hợp đồng này được lập vào ngày 1/11/2013, nghĩa là trước thời điểm bị bắt, Tony và công ty A.T. đang tiến hành thực hiện hợp đồng, cụ thể Tony đang mua các thiết bị nội thất, vật dụng… phục vụ cho việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, những cáo buộc của Viện Kiểm sát về hành vi cướp của Tony, theo giám định tài sản của Hội đồng giám định giá trong tố tụng hình sự cấp quận - UBND Q.2, hai điện thoại mà Tony lấy đi là ĐTDĐ hiệu LG có giá… 60 ngàn đồng, cái còn lại hiệu Ericsson có giá 350 ngàn đồng.

Trong khi cáo trạng mô tả Tony thực hiện hành vi cướp, có thời gian để túi xách trên đùi, trong túi có tiền mặt; vậy vì sao Tony không lấy tiền trong túi xách của nữ đại gia này mà chỉ lấy đi hai ĐTDĐ được định giá tổng cộng 410 ngàn đồng, để rồi sau đó lại ném đi?

Ti tức trên Vietnamnet cho hay, giữa tháng 12/2014, tại buổi làm việc tại TP.HCM, đoàn giám sát án oan sai của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do ông Uông Chung Lưu – Phó chủ tịch Quốc hội, làm trưởng đoàn, có đề cập đến vụ án cướp tài sản này. TP.HCM cho biết, oan hay không phải chờ sự phán quyết của toà án. Tướng Minh cũng thừa nhận, công an Q.2 có sai sót trong việc thu giữ tang vật vụ cướp là chiếc nhẫn kim cương.

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news