Tin mới

Hãng taxi nơi tài xế sát hại nữ giám thị làm việc nói gì?

Thứ tư, 06/07/2016, 19:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tài xế sát hại nữ giám thị 9X ở Hà Tĩnh, đại diện hãng taxi M. cho biết, trước khi nhận tài xế này vào làm việc phía đơn vị đã kiểm tra chặt chẽ và được phía địa phương xác nhận là người hiền lành, không nghiện ngập.

Liên quan đến vụ việc tài xế sát hại nữ giám thị 9X ở Hà Tĩnh, đại diện hãng taxi M. cho biết, trước khi nhận tài xế này vào làm việc phía đơn vị đã kiểm tra chặt chẽ và được phía địa phương xác nhận là người hiền lành, không nghiện ngập.

Trao đổi với PV, báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Bí thư Đảng ủy của hãng taxi M. cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, hãng M. đã kiểm tra lại toàn bộ quá trình tuyển dụng của hãng taxi M. Hà Tĩnh và không phát hiện vẫn đề gì bất thường.

Ông Hiếu khẳng định quy trình tuyển dụng của hãng M. Hà Tĩnh đối với tài xế Tiến từ khâu đào tạo, huấn luyện, thẩm tra lý lịch tại địa phương đều đúng. Phía địa phương xác nhận anh Tiến là người hiền lành, ít nói và không nghiện ma túy.

Theo ông Hiến quá trình tuyển dụng nhân viên của hãng taxi M. rất chặt chẽ, khi người lao đông nộp đơn, phía công ty sẽ phỏng vấn, thử tay lái, xuống địa phương kiểm tra lý lịch và cho nhân viên đi khám sức khỏe. Khi có những giấy chứng nhận từ bệnh viện, cơ quan chức năng cho thấy người lao động có sức khỏe tốt, lối sống lành mạnh, đạo đức tốt thì phía công ty mới tuyển dụng.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giám thị 9X bị sát hại. Ảnh báo Người Lao Động

Trong quá trình làm việc, hàng ngày hàng taxi M. luôn giám sát công việc cũng như thái độ phục vụ hành khách của tài xế. Trong trường hợp nhận được bất kỳ phản hồi nào của khách hàng về thái độ phục vụ của tài xế, phía công ty M. sẽ kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý khiển trách, hoặc sa thải nhân viên. Khi nhận được phản ánh về việc tài xế taxi có dấu hiệu sử dụng chất gây nghiện, ma túy, phía công ty sẽ cho nhân viên đi thử nước tiểu và theo dõi chặt chẽ.

Theo ông Hiếu, sau khi xảy ra sự việc phía hãng taxi sẽ rút kinh nghiệm quản lý và theo dõi nhân viên chặt hơn nữa, đồng thời yêu cầu hãng taxi M. Hà Tĩnh kiểm tra lại các công đoạn quản lý nhân viên hàng ngày, ko để xảy ra sự việc đang tiếc tương tự.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv, ông Lê Thế Hiền, Phó Giám đốc Công ty M. Hà Tĩnh cho hay tài xế Tiến vào làm việc tại công ty được 3 tháng và đang trong quá trình thử việc. Theo ông Hiền, khi anh Tiến nộp đơn xin việc, phía công ty đã tiến hành phỏng vấn, kiểm tra sức khỏe, kiểm tra xem có sử dụng chất ma túy hay không. Anh Tiến đáp ứng đầy đủ yêu cầu tuyển dụng của công ty nên được nhận vào làm.

Trong thời gian làm việc tại đơn vị, anh Tiến làm việc chăm chỉ, chưa từng vi phạm kỷ luật, sống hòa nhã với đồng nghiệp, có nghiệp vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Cũng theo ông Hiền, anh Tiến từng làm tài xế taxi của một hãng khác trên địa bàn. Tuy nhiên, vì muốn ổn định công việc nên muốn về hãng taxi M. làm việc cho ổn định để lấy vợ.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news