Tin mới

Vụ nữ LS bị đánh: Một cán bộ TAND tỉnh bị nhắc nhở vì phát ngôn bất cẩn

Thứ sáu, 30/12/2016, 08:11 (GMT+7)

Liên quan đến việc bà Võ Thị Tiết (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định) bị nhóm người của nguyên đơn đánh gây thương tích ngay tại phòng xử án, như đơn tố cáo mà luật sư Tiết đã gửi, mới đây một cán bộ văn phòng TAND tỉnh Gia Lai đã lên Facebook bình luận với nội dung: “Con này bị đánh là đúng rồi”.

Liên quan đến việc hội trường xét xử (hiện đang đợi công an trích xuất) thì mới phát biểu quan điểm. Nếu phát hiện HĐXX biết việc LS Tiết bị đánh tại hội trường xét xử mà không có biện pháp chấn chỉnh thì Tòa tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Hảo cho biết.

Sáng ngày 29/12, bà Nguyễn Thị Ngà – Thẩm phán TAND TP. Pleiku xác nhận với phóng viên : bà đã nhận được đơn tố cáo và đang làm báo cáo giải trình.

“Tôi không thấy luật sư Tiết bị đánh. Cả HĐXX cũng không thấy và không một ai ở cơ quan thấy luật sư Tiết bị đánh. Tôi không thể nói luật sư Tiết có bị đánh hay không vì tôi không nhìn thấy”.

 Thẩm phán Ngà khẳng định, và nói thêm: "Đơn tố cáo của luật sư Tiết về việc cáo buộc bà và HĐXX ngó lơ, không can thiệp khi luật sư bị đánh là không đúng. Thẩm phán Ngà cũng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này".

Về phía bà Diệp Thị Khánh Cúc đương sự bị cáo buộc cũng phủ nhận việc bà đánh luật sư Tiết tại tòa. Theo bà Cúc, bản thân bà tuổi đã cao, không thể đánh được một người trẻ tuổi như luật sư Tiết. Bà Cúc thừa nhận có đến chỗ luật sư Tiết nhưng chỉ “nói to” một vài câu sau đó được người cháu kéo ra ngoài, chứ không đụng chạm gì vào người luật sư Tiết.

Theo đơn tố cáo, sáng 20/12, luật sư Tiết tham gia bào chữa cho thân chủ là ông Phan Đình Thiện trong một vụ án dân sự. Hội đồng xét xử (HĐXX) gồm: thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Ngà, 2 hội thẩm nhân dân là bà Ngô Thị Thanh Cường và ông Ngô Xuân Dệt.

Khi phiên tòa sắp bước vào phần thủ tục thì bà Cúc cùng một nhóm người đã lao vào hành hung ông Thiện. Thấy vậy, luật sư Tiết liền báo cáo sự việc cho HĐXX nhưng HĐXX cho rằng không nhìn thấy nên không có biện pháp can thiệp. Vì bị đánh đau nên ông Thiện báo Công an phường Ia Kring và được 2 công an đưa về cơ quan làm việc.

Đến khoảng 11h cùng ngày, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một số đối tượng lạ mặt tiếp tục xông tới đập điện thoại và đánh luật sư Tiết. Bà Tiết kêu cứu nhưng không được ai can thiệp. Chỉ đến khi, một Nam Thư ký chạy vào thì bà Cúc và một số người mới thôi hành hung.

Theo hồ sơ bệnh án, luật sư Tiết bị nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nề, gãy 2 răng, nhiều vết xây xát ở hai bả vai, hai cánh tay và dọc sau 2 bên mạn sườn…

Sau gần 10 ngày nằm viện, luật sư Tiết vẫn chưa được bác sĩ cho phép ra điều trị ngoại trú. Một bác sỹ cho biết: tình trạng của chị Tiết rất khó lường, tối hôm qua còn nôn ói, đau đầu nên chúng tôi phải giữ lại để tiếp tục chụp phim, theo dõi.  

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news