Tin mới

Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong: Nạn nhân có tiền sử bị bệnh động kinh

Thứ sáu, 09/01/2015, 18:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 tử vong bất thường sau khi bị cô giáo dùng thước đánh vào mông, phía gia đình H. đã xác nhận nạn nhân có tiền sử bệnh động kinh, từ chối khám nghiệm và chưa có khiếu nại gì về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 tử vong bất thường sau khi bị cô giáo dùng thước đánh vào mông, phía gia đình H. đã xác nhận nạn nhân có tiền sử bệnh động kinh, từ chối khám nghiệm và chưa có khiếu nại gì về vụ việc.

 

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 9/1, trung tá Hồ Viết Tuấn- trưởng công an phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP,HCM cho biết đơn vị đã nhận thông tin báo về vụ em L.T.P.H (học sinh lớp 6/7 Trường THCS Phan Bội Châu) tử vong.

Ngay lập tức, công an phường đã điều 2 tổ công tác đến bệnh viện quận Tân Phú và trường THCS Phan Bội Châu để nắm thông tin vụ việc. Các tổ công an cũng ghi nhận lời khai của nhiều người, trong đó có nhiều bạn học và cô giáo trực tiếp đứng lớp. Trung tá Tuấn xác nhận, hiện phía công an chưa nhận được khiếu nại của gia đình nạn nhân.

Ông Tuấn cũng cho biết, theo hồ sơ tại trường và phía gia đình cung cấp thì em H. có tiền sử bệnh động kinh. Nhiều khả năng nạn nhân tử vong do bệnh lý. Theo gia đình nạn nhân và các nhân chứng là các học sinh lớp 6/7 của trường này, trong tiết học công nghệ, khi cô giáo Thảo Vy gọi lên trả bài có hai học sinh không thuộc. H. là một trong hai em đó.

Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong: Nạn nhân có tiền sử bị bệnh động kinh

Cô giáo đã dùng “một nắm” thước kẻ của học sinh (từ 4-9 chiếc) và yêu cầu nữ sinh này nằm lên bàn để phạt, dù em van xin cô “hãy đánh vào tay con, đừng đánh vào mông con”.

Sau khi đánh vào mông nữ sinh này, cô giáo yêu cầu em về chỗ nhưng em chỉ “ngẩng mặt lên một, hai cái” rồi nằm xuống. Ngỡ học sinh “ăn vạ”, cô giáo yêu cầu một nam sinh trong lớp đỡ em dậy thì mới hay H. đã ngất xỉu. Em được đưa xuống phòng y tế trường. Sau đó được chuyển qua Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Phú và chuyển đến bệnh viện Tân Phú.

Tuy nhiên, theo gia đình nữ sinh, em đã ngưng thở trước khi được đưa đến cơ sở y tế.

Liên quan đến vụ việc, xác nhân trên báo Vnexpress,  Thượng tá Tăng Châu Long - Phó Công an quận Tân Phú - cho biết gia đình Hải xác nhận nạn nhân có tiền sử bệnh động kinh, từ chối khám nghiệm tử thi và chưa có khiếu nại gì về vụ việc.

Cũng theo nguồn tin này, gia đình H. có hoàn cảnh khó khăn, H. là con út trong gia đình có hai chị em. Ba H. làm tài xế còn mẹ do bị bệnh thận nên ở nhà nội trợ. Ông Trần Đình Khải cho biết, thường ngày H. ngoan ngoãn, khá nhút nhát. Cô bé bị bệnh động kinh từ nhỏ, thỉnh thoảng vẫn ngất xỉu tại trường. Nhưng gần hai năm nay tình trạng bệnh đã thuyên giảm.

Khoảng 17h ngày 6/1, khi ba H. chuẩn bị lên trường đón con thì nhận được điện thoại từ trường thông báo con bé bị xỉu. Nghĩ bệnh cũ của con lại tái phát, cha mẹ cô bé hấp tấp chạy lên trung tâm y tế, nơi H. được đưa đến cấp cứu.

"Khi lên đến nơi thì bác sĩ đang nhồi tim cho cháu nó. Họ cho biết khi con bé được chuyển đến đã không còn huyết áp, mạch không đập. Mặc dù cha mẹ và giáo viên của trường ngay sau đó đã đưa cháu qua bệnh viện quận Tân Phú với hy vọng cứu kịp nhưng con bé đã tử vong", ông Khải kể.

Theo người bác của nữ sinh, có thể trong lúc bị cô giáo phạt, H. sợ quá nên phát bệnh trở lại. Sau sự việc, mẹ của cô giáo đã tới thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Riêng cô giáo Vy còn quá sợ hãi và áp lực nên vẫn chưa tới được. "Gia đình chúng tôi cũng rất thông cảm với cô Vy vì cô ấy còn trẻ và cũng không có lỗi hoàn toàn trong việc này. Chúng tôi cũng báo với phía công an không muốn điều tra làm lớn chuyện. Gia đình muốn con bé ra đi thanh thản", ông Khải nói.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news