Tin mới

Vụ nữ sinh tự tử vì bị tung clip nhạy cảm: Sở TT&TT Nghệ An lên tiếng

Thứ ba, 13/03/2018, 10:18 (GMT+7)

Liên quan tới sự việc nữ sinh học lớp 11 tự tử nghi do bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp, ngày 12/3, bố nạn nhân cho rằng, cái chết con gái mình do trang mạng lại đưa tin sai sự thật, bình luận ác ý khiến cháu nghĩ quẩn.

Liên quan tới sự việc nữ sinh học lớp 11 tự tử nghi do bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp, ngày 12/3, bố nạn nhân cho rằng, cái chết con gái mình do trang mạng lại đưa tin sai sự thật, bình luận ác ý khiến cháu nghĩ quẩn.

Hiện trường phát hiện thi thể nữ sinh. Ảnh: Thời đại

 

Ngày 12/3, chia sẻ với Báo Giao thông, ông Hồ Hữu Tân (trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, bố nạn nhân H.T.L.) cho biết: "Nguyên nhân khiến con tôi tử vong là do báo chí (trang songlamplus.vn) đăng tin sai sự thật, khiến cháu bị các bạn trêu chọc và bình luận ác ý, rồi nghĩ quẩn".

Vụ nữ sinh nghi nhảy ao tự tử: Người bố khẳng định nguyên nhân là do các trang mạng xã hội - Ảnh 2.

 

Ông Hồ Hữu Tân - bố nữ sinh L. Ảnh: Thời đại

Theo ông Tân, hình ảnh trong clip chỉ ghi lại chuyện trêu đùa của L. và các bạn cùng lớp trong ngày 8/3 nhưng lại bị trang mạng nói trên đưa tin và bình luận ác ý.

Ngày 10/3, một trang thông tin điện tử và một fanpage trên Facebook ở Nghệ An đã tự ý lấy và đăng tải clip khiến cho hàng triệu người biết, sau đó có những bình luận ác ý đối với cháu.

Ông Tân khẳng định L. là người con ngoan ngoãn, hiền lành và học lực khá. Từ trước đến nay L. chưa bao giờ để bố mẹ và thầy cô thất vọng. Gia đình cũng chưa hề đưa ra yêu cầu nào khiến con áp lực cả.

"Việc đăng tải lung tung để "câu" người xem đã khiến cho con gái tôi không còn nữa. Sao những người làm việc này không lường trước hậu quả chứ", ông Tân nói và cho biết sau khi được bạn gọi điện thông báo sự việc clip bị đăng tải vào tối 10/3, L. mới bỏ nhà đi. 

Ông Tân khẳng định: "Tôi sẽ làm đơn kiện trang tin đó”.

Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An, cho biết đã chỉ đạo các bộ phận hữu trách tiến hành kiểm tra xác minh thông tin trang thông tin điện tử phát tán clip nhạy cảm khiến 1 nữ sinh L. tự tử.

"Nếu trang thông tin điện tử này đăng tải lại nội dung của một tờ báo nào đó thì lại khác, còn nếu họ tự đăng nội dung lấy từ Facebook cá nhân của ai đó thì là sai. Bởi họ không có chức năng đó", trên Thời đại dẫn lời ông Hảo cho biết thêm.

Được biết, sau khi em L. tự tử, toàn bộ clip, hình ảnh và các nội dung liên quan đến vụ việc đã bị xóa khỏi trang thông tin điện tử và một fanpage facebook trên.

Như tin đã đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 11/3, 1 số người dân xã An Hòa khi đi qua ao làng thì bàng hoàng phát hiện 1 thi thể nữ giới, nên lập tức báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó nạn nhân được xác định là em H.T.L.

Người dân còn phát hiện trên bờ ao có một chiếc điện thoại di dộng, đôi dép và bức thư tuyệt mệnh của L. với nội dung xin lỗi gia đình. Người thân nạn nhân, sau đó cũng đã có mặt để xác nhận và xin được đưa thi thể về mai táng.

Theo người thân, tối 10/3, gia đình không thấy em L. về nhà nên đã tỏa ra đi tìm, đồng thời gọi điện cho bạn bè để hỏi nhưng không ai biết em L. đi đâu. Vào sáng hôm sau gia đình đang định nhờ cơ quan chức năng thì phát hiện thi thể em.

Trước khi thi thể em L. được tìm thấy vài ngày, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hai học sinh mặc áo đồng phục của nhà trường hôn nhau ngay trong lớp học được phát tán trên mạng. Trong đoạn clip này, L. được cho là “nhân vật chính”.

Có một trang tin với lượng người theo dõi rất lớn đã đăng tải đoạn clip thu hút sự quan tâm đặc biệt của Cộng đồng mạng. Nữ sinh L. bất đắc dĩ phải “nổi tiếng” thông qua đoạn clip nói trên và chịu nhiều áp lực.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news