Tin mới

Vụ nữ tử tù mua tinh trùng để tự thụ thai: Có thể xét nghiệm ADN tìm "tác giả"

Thứ hai, 22/02/2016, 15:23 (GMT+7)

“Xét về mặt tình người, tôi cho rằng nên đợi sau khi đứa trẻ ra đời hãy tổ chức xét nghiệm ADN. Lúc đó việc xác định huyết thống của bé sẽ rất dễ dàng, có thể lấy mẫu niêm mạc miệng của em bé để đối chứng với mẫu tóc của những người liên quan, người có nghi ngờ”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị.

“Xét về mặt tình người, tôi cho rằng nên đợi sau khi đứa trẻ ra đời hãy tổ chức xét nghiệm ADN. Lúc đó việc xác định huyết thống của bé sẽ rất dễ dàng, có thể lấy mẫu niêm mạc miệng của em bé để đối chứng với mẫu tóc của những người liên quan, người có nghi ngờ”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị.

Liên quan đến vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) mua tinh trùng của phạm nhân nam để tự thụ thai trong trại giam, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, rất dễ xác định cha của đứa trẻ nếu xét nghiệm ADN ngay trong giai đoạn bào thai. Tuy nhiên, việc chọc ối để lấy mẫu xét nghiệm ADN có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

"Xét về mặt tình người, tôi cho rằng nên đợi sau khi đứa trẻ ra đời hãy tổ chức xét nghiệm ADN. Lúc đó việc xác định huyết thống của bé sẽ rất dễ dàng, có thể lấy mẫu niêm mạc miệng của em bé để đối chứng với mẫu tóc của người liên quan, người có nghi ngờ", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Tiến.

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ. Ảnh báo Gia đình và Xã hội

Cũng theo ông Tiến, với những thông tin hiện được cơ quan chức năng cung cấp về lý do nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ thụ thai trong trại giam, ông cho rằng trong điều kiện nhiệt độ bình thường thì tinh trùng có thể sống được 2-3 giờ. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật và khoa học thì khả năng có thể mang thai do bơm tinh trùng theo hình thức thô sơ là rất thấp, chỉ dưới 1%.

Trước đó, như thông tin báo Thanh Niên, Người lao động đăng tải, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai trong quá trình bị giam giữ tại một trại tạm giam ở tỉnh Quảng Ninh.

Nguyễn Thị Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 vì mua bán trái phép chất ma túy. Trải qua 2 phiên tòa sơ thẩm năm 2014, Huệ đã bị tuyên án tử hình.

Cơ quan chức năng làm rõ trong quá trình bị giam giữ, Huệ đã làm quen và nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng giúp mình mang thai với giá 50 triệu đồng.

Trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi ni-lông, kèm theo bơm tiêm rồi để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Sau đó, Huệ lợi dụng sơ hở trong thời gian được vệ sinh cá nhân vào buổi sáng để lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng bơm tiêm tinh trùng vào tử cung…

Đến khi VKSND và cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện thì tử tù Nguyễn Thị Huệ đã mang thai hơn 25 tuần. Thời gian Huệ dự sinh là vào cuối tháng 4/2016.

Theo báo Lao Động, lời khai ban đầu của Huệ thể hiện, vì trước cửa buồng giam không có tường chắn và không có tường bao quanh, nên trong những lúc ra ngoài đi vệ sinh, thị đã tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ. Phát hiện này khiến nữ tử tù nảy ra ý định nhờ phạm nhân nam cho tinh trùng vào túi nilông và giấu tại đó.

Thị đã loan tin đến đám phạm nhân nam rằng nếu ai cho tinh trùng và thụ thai thành công, sẽ trả công 50 triệu đồng.

Buổi sáng nào cán bộ quản giáo cũng mở cùm cho các phạm nhân đi vệ sinh lần lượt. Huệ được giam giữ tại phòng cuối cùng. Lợi dụng sơ hở lúc cán bộ kiểm tra phòng vệ sinh, Huệ đi về phòng và lấy được túi đựng tinh trùng để sẵn ở khe hở trước cửa phòng.

Cũng theo lời khai của Huệ, cô ta đã thỏa thuận mua bán tinh trùng của phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh) với giá 50 triệu đồng. Sau đó, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nylon để vào nơi Huệ sắp đặt trước nhằm lấy số tiền kể trên.

 

Tử tù Nguyễn Thị Huệ xinh đẹp, lạnh lùng và chịu chơi hết cỡ

Theo báo Gia đình & Xã hội, đây là cách mà giới anh chị vùng biên xứ Lạng nói về "trùm ma túy" Nguyễn Thị Huệ. Theo nguồn tin này, Huệ được ví von như một “bông hồng lửa” bởi sắc đẹp và sức cuốn hút đến lạ lùng. Luôn lựa cho mình chiếc sơ mi vải lụa mỏng, đóng thùng với chiếc quần jean, Huệ xuất hiện ở đâu cũng khiến cánh mày râu phải ngoảnh đầu nhìn lại.

Huệ được “đào tạo” khá bài bản trong môi trường xã hội và biết đến ma túy từ khá sớm. Năm 2000, Huệ đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy bị Công an tỉnh Lạng Sơn truy nã. Năm 2006, thị ra đầu thú, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn xử phạt 48 tháng tù.

Năm 2009, Huệ ra tù và quay trở lại vùng biên giới Lạng Sơn. Nhờ có nhan sắc và miệng lưỡi khéo léo, chỉ trong một thời gian ngắn Huệ đã nhanh chóng thao túng được hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới, và "vươn tay" sang cả mặt hàng ma túy.

Nhắc đến Nguyễn Thị Huệ, không thể không nói tới sở thích sưu tầm xe "xịn" của Huệ. Mặc dù không thích lái xe, nhưng tính qua đến thời điểm bị bắt Huệ đã có 4-5 siêu xe với giá vài tỷ đồng. Điều đáng nói, chiếc xe nào cũng có biển số thuộc loại "độc".

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news