Tin mới

Vụ ở phường Văn Miếu: "Dù hành vi nhỏ nhưng làm người dân mất niềm tin”

Thứ ba, 01/08/2017, 15:36 (GMT+7)

Liên quan đến việc xin giấy khai tử bị gây khó dễ tại phường Văn Miếu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay sự việc đáng tiếc khiến cho người dân mất niềm tin ở cán bộ. Những cán bộ có sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Liên quan đến việc xin giấy khai tử bị gây khó dễ tại phường Văn Miếu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay sự việc đáng tiếc khiến cho người dân mất niềm tin ở cán bộ. Những cán bộ có sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hanoi.gov

Sáng 1/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban tháng 7/2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2017 của UBND TP Hà Nội.

Tại hội nghị, các vấn đề cấp bách trong thời gian vừa qua liên quan tới các lĩnh vực y tế, đầu tư, thu hút ngân sách, tình kinh kinh tế - xã hội được đề cập đến. Cùng với đó, các đơn vị có báo cáo nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại.

Phát biểu tại đây, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện việc triển khai Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 20/3/2017 của UBND Thành phố trong tháng 7/2017.

Trong đó, Giám đốc Sở Nội Vụ nêu lại những việc qua công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và qua một số vụ việc dư luận xã hội quan tâm như vụ việc tại quận Thanh Xuân, vụ việc tại phường Văn Miếu, hay vụ xén đường tỉa cây Trần Duy Hưng…

Theo ông Sáng, đây là các vụ việc cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc ứng xử của lãnh đạo, cán bộ, công chức.

Các vụ việc xảy ra chủ yếu là do xử lý tình huống của lãnh đạo, cán bộ, công chức nơi công cộng, công sở chưa được phù hợp, chưa thể hiện trách nhiệm hết của người đứng đầu khi có tình huống nóng xảy ra. Nếu ứng xử phù hợp hơn và bình tĩnh hơn thì đã không để xảy ra vụ việc không đáng có.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là những vụ việc đáng tiếc, không nên xảy ra. Người đứng đầu UBND TP cũng cho hay sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan.

Theo ông Chung, dù hành vi nhỏ nhưng làm người dân “mất điểm niềm tin” vào sự nỗ lực trong công tác cải cách hành chính của Thủ đô.

“Đây là những vụ việc đáng tiếc, không nên xảy ra. Nhất là ở phường Văn Miếu, khi người dân có việc tang gia, nhẽ ra phải nhẹ nhàng, khẩn trương thực hiện các thủ tục phục vụ nhân dân, chứ không nên đôi co.

Thực tế, qua xác minh, có tình tiết đưa trên mạng xã hội cũng chưa hoàn toàn chính xác nhưng quan điểm của thành phố là sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. Dù hành vi là nhỏ nhưng làm người dân mất niềm tin”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng, những vụ việc này xảy ra vào đúng năm kỷ cương hành chính nên trong trường hợp đặc biệt, khi đã có những thông tin chính thức và kết luận của Thanh tra thì sẽ xử lý nghiêm để làm gương.

Cũng tại cuộc họp, liên quan đến dịch sốt xuất huyết đang được dư luận quan tâm, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến 31/7/2017, Hà Nội có hơn 8.459 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó, 90% trường hợp đã được điều trị khỏi, hơn 800 trường hợp đang điều trị. Các quận nội thành có số ca mắc sốt xuất huyết cao là Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân…

Thời gian qua, Sở Y tế và các quận, huyện phối hợp cùng Đoàn thanh niên TP tổ chức nhiều cuộc vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, thành lập 4 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống và dập dịch sốt xuất huyết.

“Khó khăn của Hà Nội trong việc dập dịch sốt xuất huyết là vấn đề liên quan đến xử lý bọ gậy, nhất là các công trường xây dựng. Sở Y tế đề nghị cho phép thành lập các Tổ diệt bọ gậy xung kích, mỗi tổ có 2-3 người chịu trách nhiệm từ 20- 30 hộ gia đình rà soát, kiểm tra sốt xuất huyết tại các địa phương để kiểm soát dịch”, ông Hiền đề xuất.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế đôn đốc quyết liệt xử lý dịch sốt xuất huyết, đặc biệt là phun thuốc diệt muỗi, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, bọ gậy. Để nâng cao công tác chăm sóc sức khẻo người dân, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu mua, lắp đặt phòng xét nghiệm hàng đầu thế giới để phục vụ tốt nhất công tác chẩn đoán bệnh; chú ý quy trình đấu thầu thuốc, vật liệu y tế, không để đội giá, trục lợi..

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news